Quân đội Mỹ tiếp nhận pháo tự hành thế hệ mới Paladin M109A7

Lục quân Mỹ, đại diện là lữ đoàn thiết giáp lữ đoàn GREYWOLF bắt đầu tiếp nhận hệ thống pháo tự hành thế hệ mới, do tập đoàn quốc phòng BAE Systems sản xuất.

Ngày 17/8/2020, tài khoản Twitter của Sư đoàn kỵ binh 1 cho biết: lữ đoàn GREYWOLF đã nhận được Hệ thống pháo tự hành Paladin M109A7, loại pháo tự hành mới nhất trong tập hợp các loại pháo tự hành của BAE M109.

“Chào mừng M109A7 Paladin, hệ thống hỏa lực mới nhất đến với Gia đình GREYWOLF!” - tài khoản Twitter của Sư đoàn kỵ binh số 1 viết. “Những nỗ lực hiện đại hóa mà chúng tôi thực hiện hiện nay, sẽ nâng cao sức mạnh chiến đấu trong đội hình chiến đấu số 1 (FIRSTTEAM) của Mỹ, Quân đội Mỹ và các lực lượng quân sự của Bộ Quốc phòng trong các hoạt động tác chiến bộ binh quy mô lớn trong tương lai!”.

M109A7 sẽ dần thay thế Lựu pháo tự hành M109A6 hiện tại trong quân đội Mỹ.

Lữ đoàn thiết giáp GREYWOLF thuộc sư đoàn kỵ binh số 1 Mỹ nhận pháo tự hành M109A7

Chương trình Quản lý Tích hợp Paladin (Paladin Integrated Management) là một trong những chương trình hiện đại hóa các phương tiện chiến đấu quan trọng nhất của Lục quân Mỹ.

Lựu pháo tự hành thế hệ tiếp theo này được nâng cấp và hiện đại hóa các bộ phận then chốt như khung gầm, động cơ, hộp số, hệ thống giảm xóc thủy lực và hệ thống điều khiển hoàn toàn mới – tương tự như hệ thống điều khiển xe chiến đấu bộ binh Bradley của Lục quân Mỹ.

Sự tương đồng trong những trang thiết bị chiến đấu này làm giảm chi phí trong chương trình phát triển tổng thể các phương tiện chiến đấu tương lai của Lục quân, giảm chi phí hậu cần kỹ thuật, bảo trì bảo dưỡng, tăng cường ưu thế cơ động chiến đấu và khả năng sống còn trên chiến trường.

Quy trình sản xuất M109A7 được coi là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất, tăng cường tính ổn định, độ tin cậy trong khai thác sử dụng và khả năng sống còn trong chiến đấu, giảm đáng kể chi phí hậu cần kỹ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu của Lữ đoàn Thiết giáp Mỹ và và các Lữ đoàn yểm trợ hỏa lực cho bộ binh.

Lục quân Mỹ đã nhận bàn giao lựu pháo tự hành M109A7 lần đầu tiên vào ngày 09.04.2014 với tốc độ chậm. Bộ Quốc phòng Mỹ đang thúc đẩy để tiến trình chuyển giao và thay thế được thực hiện nhanh chóng hơn, đáp ứng những diễn biến trên trường thế giới.

Giới thiệu pháo tự hành M109A7 lục quân Mỹ

Có thể bạn quan tâm