Quần legging trở thành ngành công nghiệp trị giá hàng chục tỷ USD

Những chiếc quần legging trở thành sản phẩm thời trang được ưa chuộng…

Quần legging trở thành ngành công nghiệp trị giá hàng chục tỷ USD

Vào những năm 1980, quần tất bó sát từng không được người tiêu dùng đón nhận. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nó đã tạo thành nền công nghiệp có trị giá hàng tỷ USD.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Growth Market Reports, ngành công nghiệp quần bó được định giá 32,89 tỷ USD vào năm 2022, dự kiến đạt 57,97 tỷ USD vào năm 2031.

Thậm chí, nền tảng phân tích dữ liệu Statista dự đoán rằng 4 tỷ chiếc quần legging sẽ được sản xuất trong năm 2027.

Những con số trên đã chỉ ra rằng, nhu cầu sở hữu quần bó sát của khách hàng ngày càng gia tăng.

231227101557-02-sports-leggings-cnn-style-6378.jpeg

Sự bùng nổ của quần bó sát bắt nguồn từ nhu cầu về trang phục thể thao của người tiêu dùng. Từ sau đại dịch Covid-19, tập thể dục trở thành thói quen sinh hoạt của nhiều người. Để phục vụ cho những hoạt động này, mọi người cần những chiếc quần co dãn và thoải mái nhưng phải có độ bền cao.

Theo Lucie Greene, nhà dự báo xu hướng và người sáng lập công ty tư vấn Light Years, sự thịnh hành của quần bó sát gắn liền với văn hoá yoga, thói quen chăm sóc sức khỏe.

Nhà dự báo xu hướng này còn chia sẻ với truyền thông rằng, chiếc quần này phù hợp với mọi tỷ lệ cơ thể. Đây là điều mà quần jean, hay thậm chí quần jean co giãn không có được.

tempimage6zyvms-4983.jpg

Tuy nhiên, những chiếc quần legging trầy xước, mất đi độ đàn hồi, không thấm hút mồ hôi là nỗi ám ảnh của nhiều người tiêu dùng. Để cải thiện tình trạng trên, nhiều thương hiệu đồ thể thao như Adidas, Puma và Nike tăng khoản đầu tư vào chất liệu vải cao cấp cho quần bó. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chú trọng vào khả năng tôn dáng và tính ứng dụng của sản phẩm.

Ngoài ra, khả năng co giãn, sự đa dạng kích cỡ của sản phẩm thời trang này cũng là chìa khóa thành công cho ngành công nghiệp quần legging.

Nhận thấy quần bó đang trở thành xu hướng, các thương hiệu xa xỉ như Prada, Loewe và Moncler đồng loạt ra mắt sản phẩm này trong các bộ sưu tập năm 2024.

Độ "hot" của chiếc quần này còn được thể hiện qua sự tương tác trên mạng xã hội. Các thương hiệu phát triển sản phẩm thời trang này sở hữu số lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội như Gymshark đạt 6,7 triệu lượt yêu thích, Lululemon cán mốc 4,7 triệu lượt theo dõi và Skims của Kim Kardashian chạm mốc 5,6 triệu trên instagram…

Kinh doanh quần bó sát trở thành một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao. Khi các doanh nghiệp thời trang hàng đầu chạy đua trong ngành công nghiệp này, nỗ lực đem đến những sản phẩm chất liệu tốt, kiểu dáng đẹp mắt, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn với mức giá đa dạng hơn.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm:

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…