Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tạm dừng giao dịch bằng USD

Binance sẽ tạm dừng rút và gửi tiền bằng USD cho khách hàng quốc tế bắt đầu từ 8/2. Công ty đã đưa ra thông báo mà không kèm theo lý do cho quyết định này…

Người phát ngôn của Binance cho biết: “Chúng tôi đang tạm dừng chuyển khoản ngân hàng bằng USD kể từ 8/2.”

Công ty cho biết “chỉ 0,01% người dùng hoạt động hàng tháng của chúng tôi chuyển khoản ngân hàng bằng USD” và nói thêm rằng họ đang nỗ lực để khởi động lại dịch vụ càng sớm càng tốt.

Binance US, đơn vị của công ty được quản lý bởi một bộ phận của Bộ Tài chính Mỹ, cho biết trong một tweet rằng nó không bị ảnh hưởng bởi việc đình chỉ. Do đó, động thái này chỉ áp dụng cho những khách hàng không phải người Mỹ chuyển tiền đến hoặc từ tài khoản ngân hàng bằng USD.

sàn giao dịch tiền điện tử tamh ngưng giao dịch đô la Mỹ
Mã thông báo trao đổi của Binance, BNB, phần lớn không bị ảnh hưởng bởi tin tức, giữ ổn định ở mức khoảng $328.

Dữ liệu từ Arkham Intelligence, nền tảng cung cấp thông tin về thị trường tiền điện tử cho thấy sau thông báo này, dòng tiền chảy ra khỏi ví tiền điện tử của Binance tăng đột biến, khi hàng triệu tiền ổn định được chốt bằng USD như tether và USDC chảy sang các sàn giao dịch đối thủ hoặc ví cá nhân.

Dòng tiền ra ròng bằng USD Mỹ của Binance là hơn 172 triệu USD trong ngày, dựa trên dữ liệu từ website trực quan hóa các thông tin, dữ liệu từ các blockchain DefiLlama. Theo Arkham, đó là một số tiền rất nhỏ đối với một công ty có tài sản tiền điện tử trị giá 42,2 tỷ USD.

Người phát ngôn của Binance cho biết: “Giá sẽ bắt đầu chững lại sau một đợt tăng giá của thị trường như chúng ta đã thấy tuần trước. Sau đó, dòng tiền chảy ra luôn tăng lên, và chúng tôi vẫn có dữ liệu tích cực về lượng tiền gửi ròng.”

Tính đến thời điểm hiện tại, mã giao dịch của Binance phần lớn không bị ảnh hưởng bởi tin tức này, giữ ổn định ở mức khoảng $328.

Tuy nhiên, việc đình chỉ giao dịch diễn ra vào thời điểm tương đối nhạy cảm đối với các công ty tiền điện tử và đặc biệt là đối với các sàn giao dịch tập trung như Binance. 

Tháng trước, Binance thông báo rằng đối tác ngân hàng Signature Bank sẽ chỉ xử lý các giao dịch của người dùng trên 100.000 USD. Ngân hàng cho biết vào tháng 12 rằng họ dự định cắt giảm tới 10 tỷ đô la tiền gửi từ các khách hàng tiền điện tử.

Các công ty tiền điện tử đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các đối tác ngân hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc gửi tiền để mua và bán tài sản kỹ thuật số. Sau sự sụp đổ của FTX, sàn giao dịch tiền điện tử hiện đang là trung tâm của một cuộc điều tra gian lận lớn, các ngân hàng đã được các cơ quan quản lý liên bang cảnh báo về những rủi ro khi kinh doanh với các công ty tiền điện tử.

Có thể bạn quan tâm