Sau 2 tháng, sàn giao dịch chứng khoán New York mở cửa trở lại

Sàn giao dịch chứng khoán New York đã mở cửa trở lại sàn giao dịch sau 2 tháng đóng cửa vì đại dịch Covid-19.
Sau 2 tháng, sàn giao dịch chứng khoán New York mở cửa trở lại

Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã mở cửa trở lại sàn giao dịch sau 2 tháng, đồng thời nghiêm túc chấp hành các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh như đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách và chỉ cho phép một lượng người giao dịch nhất định. 

NYSE, được sở hữu bởi Intercontinental Exchange, là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo tổng vốn hoá thị trường của các công ty niêm yết. 

NYSE cũng là một trong số ít các sàn giao dịch vẫn có tính năng giao dịch tại sàn khi mà hầu hết các sàn giao dịch khác đã chuyển hoàn toàn sang giao dịch điện tử.

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã có mặt tại NYSE để rung hồi chuông bắt đầu giao dịch trực tiếp, một hình ảnh mang tính tượng trưng gắn liền với việc mở cửa trở lại. 

New York là một trong số khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 với khoảng 200.000 trường hợp nhiễm bệnh và 20.000 người đã tử vong. 

Trong suốt khoảng thời gian dịch bệnh, thị trường tài chính Hoa Kỳ vẫn tiếp tục giao dịch, tuy nhiên các sàn giap dịch trực tiếp đều đã đóng cửa và chuyển sag giao dịch điện tử hoàn toàn để bảo vệ sức khoẻ người lao động. 

Chứng khoán Hoa Kỳ đã có dấu hiệu tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch nhờ sự lạc quan về tiềm năng phát triển vắc xin chống Covid-19 và sự trở lại của các hoạt động kinh doanh, nhưng sau đó đã giảm dần vào cuối ngày. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm