Singapore lên kế hoạch thắt chặt hơn nữa các quy tắc tiền điện tử trước “sự thờ ơ với rủi ro” của các nhà đầu tư

Singapore đang có kế hoạch đưa ra các quy định mới đối với giao dịch tiền điện tử vào thời điểm mà “các nhà đầu tư lẻ chẳng hiểu biết gì về rủi ro”, giám đốc ngân hàng trung ương nước này cho biết.
Singapore lên kế hoạch thắt chặt hơn nữa các quy tắc tiền điện tử trước “sự thờ ơ với rủi ro” của các nhà đầu tư

Ravi Menon, giám đốc điều hành của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), cho biết tại một sự kiện mới đây rằng bất chấp những cảnh báo và biện pháp được đưa ra, các cuộc khảo sát cho thấy rằng vô số người tiêu dùng vẫn bị thu hút bởi viễn cảnh tăng cao của tiền điện tử, dẫn đến việc đổ xô đi đầu tư. “Họ dường như không biết hoặc chẳng để ý tới những rủi ro của giao dịch tiền điện tử, đến mức phi lý trí,” ông Menon nhận xét.

Do đó, MAS quyết định sẽ tiếp tục thắt chặt các quy định đối với giao dịch tiền điên tử tại nước này trong thời gian tới. Trước đây, cách tiếp cận thân thiện của Singapore đã giúp nước này thu hút các công ty liên quan đến dịch vụ tài sản kỹ thuật số từ Trung Quốc, Ấn Độ và các nơi khác trong vài năm qua, biến nó trở thành một trung tâm lớn ở châu Á. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện vô số vụ vỡ nợ của một số công ty tiền điện tử toàn cầu có trụ sở tại Singapore, nhiều trong số đó không tuân theo hướng dẫn của cơ quan quản lý tài chính về bảo vệ người tiêu dùng hoặc hành vi thị trường.

Trước mắt, MAS sẽ tìm kiếm phản hồi của công chúng về các đề xuất của mình trước tháng 10, ông Ravi Menon cho biết. “Quan điểm tạo điều kiện đối với các hoạt động tài sản kỹ thuật số và lập trường hạn chế về đầu cơ tiền điện tử của MAS không hề mâu thuẫn với nhau,” ông Menon khẳng định.

Vào tháng 1, MAS đã ban hành hướng dẫn để hạn chế các nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử quảng bá dịch vụ của họ ra công chúng.

Tiền điện tử đã giảm mạnh trong năm nay, khi lãi suất của Hoa Kỳ tăng và tỷ lệ lạm phát cao khiến các nhà đầu tư từ bỏ các tài sản mang tính rủi ro hơn.

Sàn giao dịch tiền điện tử của Hoa Kỳ Gemini và Huobi, một sàn giao dịch tiền điện tử ban đầu tập trung vào Trung Quốc, là một trong số những sàn giao dịch có sự hiện diện lớn ở Singapore.

Khoảng 180 công ty tiền điện tử đã nộp đơn xin giấy phép thanh toán tiền điện tử cho MAS vào năm 2020 theo một chế độ mới nhưng Singapore mới chỉ cấp khoảng hai chục giấy phép cho đến nay sau một quá trình thẩm định công phu vẫn đang diễn ra.

Có thể bạn quan tâm