SpaceX kỳ vọng huy động được 1,7 tỷ USD tài trợ, nâng mức định giá công ty lên 127 tỷ USD

SpaceX đang huy động một vòng tài trợ mới, với hy vọng đưa mức định giá của công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk lên khoảng 127 tỷ USD.
SpaceX kỳ vọng huy động được 1,7 tỷ USD tài trợ, nâng mức định giá công ty lên 127 tỷ USD

Công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ không gian đang tìm cách thu về khoản vốn mới lên tới 1,7 ​​tỷ USD, với mức giá 70 USD mỗi cổ phiếu, theo một email gửi tới toàn công ty được CNBC thu thâp được. 

Đáng chú ý, SpaceX đã chia giá cổ phiếu của mình theo mức 10:1 vào tháng 2, khiến cổ phiếu phổ thông giảm xuống còn 56 USD cổ phiếu - và mức định giá mới thể hiện mức tăng 25%.

SpaceX cũng đang tiến hành bán thứ cấp cho những người trong công ty và các cổ đông hiện hữu với tổng số 750 triệu USD cổ phiếu phổ thông. Công ty tiến hành các đợt chào bán thứ cấp này thường xuyên, như một cách để các cổ đông lâu năm bán vốn cổ phần, do SpaceX vẫn là tư nhân trong hơn 20 năm kể từ khi thành lập.

Tờ New York Post lần đầu tiên đưa tin SpaceX đang tìm cách thu hút nhiều nguồn vốn hơn, và trích dẫn các nguồn giấu tên, cho đến nay, việc tăng vốn đã cho thấy “nhu cầu thấp”.

Định giá của công ty đã tăng vọt trong vài năm qua khi SpaceX đã huy động hàng tỷ USD để tài trợ cho hai dự án đắt đỏ: tên lửa đẩy thế hệ tiếp theo Starship và mạng internet vệ tinh toàn cầu Starlink.

Vòng tài trợ mới đây của công ty diễn ra khi người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Elon Musk bị kéo vào các cáo buộc quấy rối tình dục được cho là từ một cựu tiếp viên hàng không của SpaceX. Vị tỷ phú đã phủ nhận những tuyên bố chống lại ông và cho biết “đây những lời buộc tội ngông cuồng." Nữ tiếp viên hàng này đã không kiện SpaceX, nhưng thay vào đó, họ đã đạt được thỏa thuận thôi việc trị giá 250.000 USD vào năm 2018.

Có thể bạn quan tâm