Stellantis, LG Energy Solution đầu tư 4,1 tỷ USD vào nhà máy pin EV tại Canada

Nhà sản xuất ô tô Stellantis và LG Energy Solution sẽ đầu tư khoảng 4,1 tỷ USD thông qua liên doanh để thành lập cơ sở sản xuất pin xe điện quy mô lớn đầu tiên ở Canada.
Stellantis, LG Energy Solution đầu tư 4,1 tỷ USD vào nhà máy pin EV tại Canada

Theo nhà sản xuất ô tô, việc xây dựng nhà máy ở Windsor, Ontario (Canada) dự kiến ​​bắt đầu vào cuối năm nay với các hoạt động sản xuất sẽ được triển khai vào quý đầu tiên của năm 2024. Stellantis cho biết sau khi đi vào hoạt động hoàn toàn, nhà máy dự kiến ​​sẽ có công suất sản xuất hàng năm lên tới hơn 45 gigawatt giờ và sẽ tạo ra khoảng 2.500 việc làm mới.

Nhà máy EV mới nằm trong kế hoạch tăng tốc đầu tư vào xe điện của nhà sản xuất ô tô để đạt được doanh số 5 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030. Con số này bao gồm tất cả doanh số bán hàng ở Châu Âu và 50% doanh số bán xe du lịch và xe tải hạng nhẹ ở Bắc Mỹ.

Đây là thông báo mới nhất đối với các nhà sản xuất ô tô liên quan đến nhà máy pin, còn được gọi là gigafactories, khi các công ty cố gắng chuyển hướng sang các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện trong thập kỷ này. Gần như mọi nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu đều đã công bố kế hoạch như vậy, bao gồm việc phân bổ hàng tỷ USD để sản xuất pin - thành phần quan trọng nhất đối với xe điện.

Stellantis - nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới - được thành lập vào tháng 1/2021 với sự hợp nhất của Fiat Chrysler và Groupe PSA có trụ sở tại Pháp. Công ty hiện sở hữu 14 thương hiệu ô tô riêng lẻ, bao gồm Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Jeep và Peugeot.

Có thể bạn quan tâm