Taliban, IS tăng cường tấn công khủng bố, không quân Afghanistan ồ ạt không kích đáp trả

Trong những ngày gần đây, Không quân Afghanistan thực hiện hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào Taliban. Các vị trí quân sự của nhóm thánh chiến bị tấn công chủ yếu trong các tỉnh Farah và Daykundi.

Trong cuộc không kích ở huyện Gizab, tỉnh Daikundi, 7 tay súng Taliban thiệt mạng và 2 căn cứ quân sự bị phá hủy.

Ngày 28/12, 11 phần tử al-Qaeda và hai tay súng Taliban thiệt mạng trong một cuộc không kích của Afghanistan tại huyện Nawa, tỉnh Helmand, nơi các phần tử Al-Qaeda được cho là đã huấn luyện các thành viên Taliban sản xuất vũ khí nổ. Ngày 26/12, FBI thông báo tiêu diệt 15 tay súng Taliban và 4 tay súng al-Qaeda trong cùng một khu vực. Không quân Afghanistan tấn công các vị trí của Taliban trong khu vực Panjwai ở tỉnh Kandahar.

Lực lượng Không quân Afghanistan thường xuyên tiến hành các cuộc không kích để đối phó với số lượng các cuộc tấn công liên tục gia tăng vào dân thường và lực lượng quân sự. Các vụ nổ bom rung chuyển Kabul hàng ngày.

Ngày 29/12, lực lượng an ninh Afghanistan bắt giữ hai nghi phạm đang chuẩn bị phóng tên lửa không điểu khiển vào Kabul từ một chiếc xe nhỏ cùng giá phóng tên lửa.

Theo Bộ Nội vụ, đã có hơn 10 tên lửa phóng từ một chiếc ô tô bởi những kẻ tấn công chưa xác định. Các tên lửa rơi xuống nhiều khu vực khác nhau của thành phố Kabul xung quanh Sân bay Quốc tế Hamid Karzai.

Phát ngôn viên Bộ Nội Vụ, Tariq Arian cho biết, một người thiệt mạng và một người khác bị thương khi tên lửa nổ tung trong khu dân cư vào giờ cao điểm buổi sáng.

Ngày 29/12, đoàn xe công tố viên Parwan đã bị tấn công bởi một bom tự chế IED ở Ghulam Ali Bazaar gần Bagram. Công tố viên sống sót sau vụ tấn công.

Ngày 28/12, 14 người thiệt mạng trong 2 cuộc tấn công bằng bom tự chế IED ở Kabul. IS tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công này.

Cùng ngày 28/12, một cuộc tấn công bằng xe đánh bom tự sát VBIED nhắm vào một vị trí của Quân đội Afghanistan trong khu vực Anar Dara, một dân thường khác cũng bị thương do một cuộc tấn công bằng bom tự chế ở IED ở Mazare Sharif, không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Một chiếc xe buýt chở các nhân viên của Văn phòng Thống kê Trung ương Afghanistan cũng bị tấn công bằng một vụ nổ bom tự chế IED ở thủ đô, IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Trước đó, ngày 25/12, Taliban đánh chiếm được quận Atghar thuộc tỉnh Zabul

Có thể bạn quan tâm