Tăng trưởng của ByteDance chậm lại do Trung Quốc thắt chặt các quy định về công nghệ

Khác với năm 2020 khi Bytedance đạt mức tăng trưởng hơn 100% “nhờ” đại dịch Covid-19; thì năm 2021, công ty chứng kiến sự chậm lại do các quy định chặt chẽ hơn từ chính phủ.
Tăng trưởng của ByteDance chậm lại do Trung Quốc thắt chặt các quy định về công nghệ

Với việc Trung Quốc thắt chặt các quy định đối với các công ty công nghệ lớn của quốc gia, công ty mẹ của TikTok - Bytedance đã phải đối mặt với việc tăng trưởng doanh thu bị chậm lại đáng kể trong năm tài chính 2021.

Theo một báo cáo mới từ Reuters, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã cố gắng thúc đẩy doanh thu tăng 70% trong năm qua, mang về 58 tỷ USD. Bất chấp các con số trên, hiệu suất của nó giảm sút so với năm 2020, khi doanh thu của ByteDance tăng hơn 100%. Trong năm 2021, người dùng đã chi khoảng 2,3 tỷ USD cho TikTok (phiên bản quốc tế) và Douyin (phiên bản Trung Quốc) - đánh dấu mức tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty hiện được định giá 300 tỷ USD.

Xu hướng tăng trưởng chậm lại không phải chỉ có ở ByteDance. Báo cáo tương tự cũng chỉ ra rằng Tencent và Alibaba cũng đã chứng kiến ​​tốc độ mở rộng ngày càng giảm, với việc đã trải qua quý chậm nhất là quý 3 năm 2021 kể từ khi lên sàn vào năm 2004.

Có thể bạn quan tâm