Tập đoàn vận tải lớn nhất nước Pháp muốn được cấp phép bay tại Việt Nam

Tập đoàn CMA-CGM - Tập đoàn vận tải và logistics hàng đầu Pháp và thế giới khẳng định, Việt Nam là một trong 20 địa bàn đầu tư chiến lược của Tập đoàn trên toàn cầu.
Tập đoàn vận tải CMA-CGM

Hiện, Tập đoàn CMA-CGM cho biết đang chuẩn bị thực hiện các thủ tục đề nghị cấp giấy phép bay cho Công ty vận tải hàng không CMA-CGM (CC Air Cargo). Ngoài ra, Tập đoàn này cũng đề xuất được đầu tư vào dự án mở rộng dự án Cảng Gemalink giai đoạn 2 tại Cái Mép, dự án đầu tư tại bến cảng Lạch Huyện, Hải Phòng; kế hoạch đầu tư cảng cạn tại miền Nam Việt Nam. 

Tập đoàn CMA-CGM đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng cảng tại Việt Nam từ năm 1994, thông qua quan hệ đối tác liên doanh với Tổng Công ty cổ phần Đường sông Miền Nam (Sowatco) và Mitsui&Co (Nhật Bản) tại khu cảng VICT ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tập đoàn hiện cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không với Công ty CC Air Cargo và dịch vụ logistics trên đất liền với CEVA Logistics.

Về phía Việt Nam, việc Tập đoàn CMA-CGM mở rộng đầu tư cảng cạn tại miền Nam Việt Nam, nơi còn nhiều dư địa phát triển các cảng cạn rất được ủng hộ. Về việc cấp giấy phép bay cho Công ty CC Air Cargo, Tập đoàn CMA-CGM cần triển khai các thủ tục theo quy định. Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ và giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh theo quy định.

Trong thời gian tới, Tập đoàn CMA-CGM cần tiếp tục phối hợp, làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý vướng mắc, thực hiện triển khai các dự án cảng biển theo đúng quy định của pháp luật và quy hoạch, theo hướng tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp, bảo đảm môi trường, mang lại hiệu quả cho cả hai bên.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...