Tesla giảm giá xe điện lên tới 20% tại nhiều quốc gia

Tesla đã giảm giá xe điện của mình tới 20% tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Động thái này đã khiến cổ phiếu của Tesla giảm 5,6%.

Mới đây, giám đốc điều hành Công ty Tesla ông Elon Musk đã cảnh báo rằng viễn cảnh suy thoái kinh tế và lãi suất cao hơn có thể gây ảnh hưởng tới doanh thu. Do đó, Tesla quyết định giảm giá xe điện lên tới 20% tại nhiều quốc gia với mục đích đối phó với khó khăn, duy trì tăng trưởng về số lượng, bất chấp việc lợi nhuận sụt giảm.

Theo Công ty Tesla, chiến lược giảm giá xe điện được áp dụng trên khắp các quốc gia châu Âu, Mỹ, Trung Đông và châu Phi, sau một loạt đợt cắt giảm vào tuần trước ở châu Á.

Ngoài ra, người phát ngôn của Công ty Tesla Đức cũng cho biết, tình hình lạm phát ổn định hơn trước cũng là một yếu tố dẫn đến quyết định giảm giá của hãng tại thị trường châu Âu.

Cụ thể các mức giảm giá sẽ được áp dụng ở từng quốc gia. Như tại Mỹ, những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu như Model 3 sedanModel Y crossover SUV sẽ giảm từ 6% đến 20%. Ở Đức, Tesla giảm giá từ 1% đến gần 17% cho Model 3 và Model Y và tùy thuộc vào cấu hình. Chương trình chiết khấu giảm giá cũng được áp dụng tại Áo, Thụy Sĩ và Pháp.

Tesla
Công ty Tesla ra thông báo đã vượt qua BMW để trở thành thương hiệu xe hạng sang hàng đầu tại Mỹ vào năm 2022

Còn tại thị trường Trung Quốc và các thị trường châu Á khác đã được Tesla thực hiện giảm giá vào tuần trước. Các nhà phân tích cho rằng, quyết định giảm giá sản phẩm tại thị trường Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu về xe điện và tăng áp lực cạnh tranh giữa các thương hiệu xe điện trong cùng khu vực.

Như vậy, chiến lược này là sự đảo ngược chiến lược kinh doanh mà nhà sản xuất ô tô này theo đuổi. Vì trong suốt 2 năm 2021- 2022, Công ty Tesla đã liên tục thông báo tăng giá với các mẫu xe điện của hãng khi lượng đơn đặt hàng xe mới luôn vượt quá nguồn cung.

Một điều đáng chú ý, mới đây, Tesla ra thông báo đã vượt qua BMW để trở thành thương hiệu xe hạng sang hàng đầu tại Mỹ vào năm 2022, trở thành nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên sau 25 năm giữ danh hiệu này.

Năm 2022, Công ty Tesla đã đạt được 22% thị phần xe hạng sang đối với các loại xe hạng sang mới được giao bán. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của và cũng là hãng dẫn đầu bảng xếp hạng trước đó là BMW cũng kém Tesla tới 7%, chỉ chiếm 15% thị phần.

Có thể bạn quan tâm