Thêm một cột mốc quan trọng cho tương lai của bitcoin

Sotheby's đã đưa ra thông báo quan trọng về việc tổ chức phiên đấu giá kim cương quý hiếm 15 triệu USD. Đó là cho phép người mua sử dụng tiền điện tử để đấu giá và thanh toán.
Thêm một cột mốc quan trọng cho tương lai của bitcoin

Đây là lần đầu tiên một viên kim cương có kích thước như vậy được chào bán công khai bằng tiền điện tử. Ban tổ chức phiên đấu giá cũng cho biết,  chưa có vật thể nào có giá trị cao như vậy được mua bán qua tài sản kỹ thuật số.

Viên kim cương nặng 101,38 carat, được đặt tên là The Key 10138, là một trong mười viên kim cương hơn 100 carat từng được đưa ra đấu giá, và chỉ có hai viên trong số đó có hình dáng quả lê quý hiếm.  

Viên kim cương được ước tính vào khoảng 10 triệu - 15 triệu USD và sẽ được bán vào ngày 9/7 tại Hồng Kông. Bitcoin hoặc ether sẽ được chấp nhận cho các khoản thanh toán. Tuy nhiên, thanh toán bằng tiền truyền thống cũng được chấp nhận. 

“Chúng tôi cho rằng với tiền điện tử, bạn có thể có những khách hàng mới, những người trước đây chưa từng xem các cuộc đấu giá đồ vật, tác phẩm nghệ thuật, kim cương, nay đến với chúng tôi và trở thành những người mua tiềm năng của viên kim cương này”, ông Quig Bruning - trưởng phòng trang sức mới của Sothebys’s nhận định. 

Thêm một cột mốc quan trọng cho tương lai của bitcoin ảnh 2

Tiền điện tử đã có một năm đầy biến động, với sự tăng trưởng bùng nổ và những đợt sụt giảm bất ngờ. Các nhà quản lý và hoạch định chính sách trên toàn thế giới đã cảnh báo về sự biến động của nhóm tài sản mới nổi cũng như việc Bitcoin có thể tạo điều kiện cho rửa tiền và sử dụng bất hợp pháp. Nhưng, bất kể, tiền điện tử hiện cũng được chấp thuận một cách rộng rãi hơn.

El Salvador trong tháng này đã trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận bitcoin dưới dạng tiền đấu thầu hợp pháp. Và, tại Hoa Kỳ, Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng hòa Quốc gia vào tuần trước cho biết họ sẽ chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền điện tử.

Sotheby's vào tháng 5 đã bán một bức tranh của Banksy với giá 12,9 triệu USD tiền điện tử - ví dụ đầu tiên cho một tác phẩm nghệ thuật vật lý bán bởi một nhà đấu giá lớn được mua bằng tiền tệ phi tập trung.

Có thể bạn quan tâm