Thổ Nhĩ Kỳ trang bị bom tấn cho UAV tấn công Bayraktar Akinci

Nhà sản xuất máy bay không người lái (UAV) Baykar nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu thử nghiệm một loại bom dẫn đường hạng nặng trên UAV chiến đấu Bayraktar Akinci.

Ngày 23/6, Giám đốc Công nghệ của Baykar, Selçuk Bayraktar , công bố những bức ảnh về phiên bản sản xuất hàng loạt đầu tiên của UAV Akinci S-1, mang theo một quả bom HGK-84 treo ở điểm cứng dưới bụng.

UAV Thổ Nhĩ Kỳ mang bom hạng nặng có điều khiển HGK - 84.
UAV Thổ Nhĩ Kỳ mang bom hạng nặng có điều khiển HGK - 84.

Bộ khí tài HGK được công ty TÜBİTAK-SAGE của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển, cho phép chuyển đổi các loại bom có khối lượng từ 227 đến 907 kg thành vũ khí dẫn đường chính xác. Không quân Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng Bộ dẫn đường đạn tấn công trực tiếp của Mỹ tích hợp với bộ khí tài này.

Bộ dẫn đường HGK của Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính và thiết bị thu tín hiệu vệ tinh GPS. Bom được trang bị bộ phụ kiện HGK có tầm bay đến 28 km, đường kính sai lệch tâm mục tiêu là 6 mét. Độ chính xác có thể cao hơn nữa nếu bổ sung bộ thu tia phản xạ laser bán chủ động CAMGÖZ.

Bom dẫn đường hạng nặng sẽ tăng sức mạnh hỏa lực của Akinci, UAV của Thổ Nhĩ Kỳ có có ​​tầm bay đến 5.000 km và thời gian hoạt động liên tục 24 giờ.

UAV chiến đấu được trang bị tất cả các loại bom dẫn đường đường kính nhỏ do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất như MAM-C và MAM-L. Cách đây không lâu, chiếc UAV hạng nặng này đã phóng thử nghiệm bom lượn MAM-T,  có ​​tầm bay tối đa 30 km, được dẫn đường bằng GPS và chỉ thị mục tiêu bằng laser bán chủ động.

Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm bom lượn có điều khiển MAM-T.

Thổ Nhĩ Kỳ đã mở ra thị trường UAV và đang tích cực phát triển các tính năng kỹ chiến thuật và hỏa lực của các UAV. Những nâng cấp kỹ thuật công nghệ cho phép UAV của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các mục tiêu nằm sâu trong chiến tuyến của đối phương như các hệ thống phòng không, trang thiết bị tác chiến điện tử, radar, các công trình công sự kiên cố và công trình xây dựng lớn.

Không chỉ đáp ững nhu cầu phát triển quân đội, Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực tìm kiếm và đáp ững nhu cầu của các khách hàng nước ngoài như Ukraina và Azecbajzan.

Có thể bạn quan tâm