Tiền ảo ether đạt mức cao kỷ lục, “cướp ánh hào quang” của bitcoin

Ether đạt mức cao nhất mọi thời đại vào 29/4 khi sự thống trị của bitcoin trên thị trường tiền điện tử giảm sút.
Tiền ảo ether đạt mức cao kỷ lục, “cướp ánh hào quang” của bitcoin

Ether, theo giá trị thị trường đã tăng lên mức kỷ lục mới là 2.800 USD vào 29/4, theo dữ liệu từ Coin Metrics. Bitcoin, trong khi đó, đã giảm xuống mức 54.471 USD. 

Động thái này diễn ra sau khi Ngân hàng Đầu tư Châu Âu thông báo về việc phát hành trái phiếu kỹ thuật số đầu tiên trên blockchain Ethereum, mạng cơ bản của ether. Điều này dẫn đến suy đoán rằng đồng tiền kỹ thuật số này đang có sức hút đối với các tổ chức tài chính chính thống.

Hầu hết các loại tiền điện tử khác đều giao dịch cao hơn vào 29/4, được thúc đẩy bởi sự gia tăng của ether. Dogecoin, một mã tiền kỹ thuật số được lấy cảm hứng từ meme (hình ảnh chế), cũng đã tăng giá vào 28/4 sau khi tỷ phú Elon Musk và Mark Cuban đăng tweet ủng hộ. 

Trong khi đó bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số có giá trị nhất, lại giảm khoảng 16% so với mức cao nhất mọi thời đại là gần 65.000 USD vào đầu tháng này. Tuy nhiên, nó vẫn có một đợt phục hồi đáng kinh ngạc, tăng gần 90% trong năm nay, nhờ sự quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức và người mua doanh nghiệp như Tesla.

Nhiều “altcoin” hoặc các loại tiền tệ thay thế khác, cũng đã tăng giá trong năm nay. Điều này dẫn đến sự thống trị của bitcoin trên thị trường tiền điện tử giảm xuống dưới 50% lần đầu tiên vào tuần trước kể từ tháng 8/2018, theo CoinMarketCap.

Lần đầu tiên thị phần của bitcoin giảm xuống dưới mức đó là vào năm 2017, hay còn được gọi là “mùa đông của tiền ảo”. Nhưng những người đầu cơ bitcoin cho rằng mọi thứ sẽ khác trong lần này, vì các dấu hiện biến động thị trường được thúc đẩy bởi nhu cầu tổ chức hơn là các nhà đầu tư bán lẻ.

Carol Alexander, giáo sư tại Trường Kinh doanh Đại học Sussex, nói với CNBC vào tuần trước: “Bitcoin gần giống như một điểm tham chiếu sắp xếp, hệ số của tiền điện tử. Tôi nghĩ rằng nhu cầu sẽ được duy trì khi các nhà đầu tư tổ chức trở nên tự tin hơn về thị trường. "

Những người hoài nghi về tiền điện tử nói rằng bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác là một bong bóng đầu cơ. Stephen Isaacs, chủ tịch ủy ban đầu tư tại Alvine Capital, cho rằng bitcoin đang ở trong một "bong bóng" dễ vỡ, với nhiều rủi ro liên quan đến quy định và biến đổi khí hậu.

CNBC

Có thể bạn quan tâm