Tiền số “được đà” tăng vọt sau khi Elon Musk xác nhận vẫn sở hữu bitcoin

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã tăng vào ngày 21/7 sau khi Elon Musk xác nhận rằng bản thân và một số công ty của mình vẫn đầu tư vào chúng.
Tiền số “được đà” tăng vọt sau khi Elon Musk xác nhận vẫn sở hữu bitcoin

Trong một hội nghị do Hội đồng Đổi mới Tiền điện tử tổ chức vào chiều 21/7, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã một lần nữa thể hiện sự ủng hộ của mình đối với dòng tiền điện tử. 

“SpaceX, Tesla và cả tôi đều sở hữu bitcoin,” Elon Musk cũng tiết lộ thêm rằng mình còn sở hữu ethereum và dogecoin. “SpaceX, Tesla không bán bất kỳ bitcoin nào, tôi cũng chẳng bán bất cứ thứ gì với tư cách cá nhân cả.”

“Tôi không tin vào việc đẩy giá cao để bán đi hay bất cứ điều gì tương tự. Tôi muốn thấy bitcoin thành công.”

Suy đoán về khoản đầu tư của Elon Musk vào tiền điện tử xuất hiện sau khi vị tỷ phú này tuyên bố vào tháng 3 rằng Tesla sẽ bắt đầu chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán cho xe điện, tuy nhiên đã rút lại phương thức này vào tháng 5. Vào thời điểm đó, Elon Musk đã tweet rằng công ty “lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch bitcoin ngày càng nhanh, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào”.

Tuy nhiên, Elon Musk cũng nói rằng nếu bitcoin ‘rời khỏi’ nhiên liệu hóa thạch, Tesla có thể tiếp tục chấp nhận đồng tiền này.

“Tôi muốn có thêm thời gian để thực hiện thẩm định nhằm xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo ở mức trên 50% và có xu hướng tăng. Nếu vậy, Tesla rất có thể sẽ tiếp tục chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán.” 

Sự “trấn an” về tiền điện tử từ Elon Musk đã khiến giá của đồng tiền này tăng vọt vào hôm 21/7, đạt mức cao nhất là khoảng 32,800 USD trước khi giảm dần, theo Coindesk. Ethereum và dogecoin cũng tăng khoảng 13% mỗi loại.

Hypebeast

Có thể bạn quan tâm