Tom Zhu trở thành giám đốc cao cấp nhất tại Tesla chỉ sau Elon Musk

Giám đốc Tesla Trung Quốc, Tom Zhu, đã được thăng chức lên vị trí giám sát trực tiếp các nhà máy lắp ráp của hãng tại Hoa Kỳ cũng như các hoạt động bán hàng ở Bắc Mỹ và Châu Âu.
Tom Zhu

Một bài đăng nội bộ của Tesla được xem xét bởi Reuters cho thấy, chức danh Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Trung Quốc mở rộng của ông Tom Zhu vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, ông cũng sẽ nhận thêm trách nhiệm với tư cách là giám đốc điều hành cấp cao nhất của Tesla chỉ sau nhà sáng lập Elon Musk, giám sát trực tiếp việc giao hàng tại tất cả các thị trường lớn và hoạt động của các trung tâm sản xuất chính của công ty.

Theo giới chuyên môn, động thái này nhằm tạo ra một cánh tay phải cho Elon Musk giúp sức cho việc xử lý các thách thức ngắn hạn trong quản lý doanh số và sản lượng toàn cầu.

Việc bổ nhiệm ông Tom Zhu vào vị trí toàn cầu diễn ra vào thời điểm Elon Musk đang bị phân tâm bởi việc tiếp quản Twitter khiến các nhà đầu tư Tesla phải thúc giục một sự tập trung cao độ hơn vào Tesla.

Dưới sự dẫn dắt của Tom Zhu, nhà máy Thượng Hải của Tesla đã phục hồi mạnh mẽ sau các đợt lockdown do Covid-19 ở Trung Quốc. Trong hai tháng phong tỏa vì Covid-19 ở Thượng Hải, Tom Zhu là một trong số những nhân viên đầu tiên ngủ lại nhà máy khi họ tìm cách duy trì hoạt động, những người làm việc tại đây cho biết.

Ông Tom Zhu, người sinh ra ở Trung Quốc nhưng hiện mang hộ chiếu New Zealand, đã gia nhập Tesla vào năm 2014. Trước đó, ông là giám đốc dự án tại một công ty được thành lập cùng các bạn học cũ, chuyên tư vấn cho các nhà thầu Trung Quốc làm việc trong các dự án cơ sở hạ tầng ở Châu Phi.

Tom Zhu - một nhà quản lý không ồn ào, ưa thích những chiếc áo khoác lông cừu mang nhãn hiệu Tesla - đã sống trong một căn hộ do chính phủ trợ cấp, cách Shanghai Gigafactory 10 phút lái xe. Hiện chưa rõ liệu ông Zhu có chuyển khỏi căn hộ này sau khi được thăng chức hay không.

Ông Zhu phụ trách các trung tâm sản xuất chính của Tesla vào thời điểm công ty đang chuẩn bị ra mắt Cybertruck và phiên bản cải tiến của mẫu xe Model 3. Tesla cũng cho biết họ đang phát triển một loại xe điện có giá thành bình dân hơn nhưng chưa cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch đó.

Có thể bạn quan tâm