Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021

Toyota, BMW và Mercedes-Benz là ba thương hiệu vẫn giữ vị trí nhất quán trên “bục vinh quang” trong 4 năm qua.
Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021

Trong năm thứ hai liên tiếp, Toyota tiếp tục giữ vị trí cao nhất trong danh sách thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Kết quả được tổng hợp theo phân tích hàng năm của ”So sánh thị trường” dựa trên dữ liệu Google Trend đã cho thấy rằng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là cụm từ được tìm kiếm hàng đầu ở 47 trong số 154 quốc gia vào năm 2021.

Trong bốn năm mà báo cáo “So sánh thị trường” từng công bố, Toyota đã giữ vị trí đầu bảng trong suốt ba năm, vào các năm 2018, 2020 và 2021. 

Mặc dù Toyota chiếm 31% tổng số lượt tìm kiếm vào năm 2021, nhưng nói chung, lượt tìm kiếm đã giảm từ 35% vào năm 2020 trong khi lượt tìm kiếm của các thương hiệu khác đã tăng trưởng. 

BMW và Mercedes-Benz vẫn là những đối thủ cạnh tranh lớn trong năm. Năm 2019, BMW đã đứng đầu và trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại 118 quốc gia. Mercedes, đứng ở vị trí thứ ba vào năm 2021, đã thu hẹp khoảng cách 70%, chỉ sau vị trí thứ hai. Audi cũng đã cải thiện và tăng gấp đôi số quốc gia của họ là tìm kiếm hàng đầu.

BMW nhận thấy hầu hết các tìm kiếm của mình diễn ra ở Châu Âu trong khi các thương hiệu khác như Ford và Nissan phổ biến hơn ở Bắc Mỹ. 

Còn Toyota được biết đến là vô cùng phổ biến ở các quốc gia lớn bao gồm Nga, Nhật Bản, Mông Cổ, Úc và các khu vực trên khắp Đông Nam Á, mười quốc gia châu Phi và một phần Nam Mỹ.

Năm 2021 là một năm đặc biệt bận rộn đối với Toyota, khi hãng tung ra một loạt phương tiện mới bao gồm dòng xe điện đầy đủ đầu tiên của hãng, Corolla SUV đầu tiên trên thế giới và Land Cruiser được thiết kế lại hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm