TT Pháp Macron: Đã đến lúc Iran cần xoa dịu căng thẳng

Trong cuộc nói chuyện với TT Iran Hassan Rouhani, TT Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng kêu gọi Iran thực hiện các biện pháp xoa dịu căng thẳng với Hoa Kỳ và khu vực.
TT Pháp Macron: Đã đến lúc Iran cần xoa dịu căng thẳng

TT Pháp Emmanuel Macron và TT Iran Hassan Rouhani đã có cuộc trò chuyện hơn 90 phút ngay sau khi TT Pháp Macron, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Đức Angela Merkel lên tiếng đổ lỗi cho Iran về cuộc tấn công ngày 14/9 vào các cơ sở dầu mỏ Ả Rập.

“TT Macron đã nói rằng trong tình hình hiện nay, khi con đường dẫn tới việc giảm leo thang căng thẳng đang ngày càng hẹp lại, nhưng cần thiết hơn bao giờ hết, đã đến lúc Iran phải nhận ra điều này,” văn phòng của TT Pháp Macron nói trong một tuyên bố ngắn, đồng thời bổ sung thêm rằng việc bắt đầu một cuộc thảo luận về chương trình nghị sự liên quan đến an ninh khu vực là rất cấp thiết.

Cả TT Pháp và TT Iran đều không nhận trả lời câu hỏi sau cuộc họp mặt.

Người phát ngôn của phái đoàn Iran tại Liên Hiệp Quốc Alireza Miryousefi đăng trên Twitter: “Hai bên đều đã thảo luận về các cách để cứu Thoả thuận Iran (#IranDeal), củng cố quan hệ song phương và các sáng kiến của TT Rouhani cho khu vực…”

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm