Tung bản trải nghiệm "Shorts" ở Ấn Độ, Youtube "ngỏ ý" cạnh tranh với TikTok?

Youtube đã công bố Shorts - một tính năng video dạng ngắn nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok.
Tung bản trải nghiệm "Shorts" ở Ấn Độ, Youtube "ngỏ ý" cạnh tranh với TikTok?

Ứng dụng cạnh tranh với TikTok - Shorts, mới đây được Youtube công bố những thông tin đầu tiên và cho biết sẽ tung ra bản thử nghiệm sớm nhất tại Ấn Độ trong vài ngày tới trước khi mở rộng sang các quốc gia khác. 

Shorts sẽ không phải là một ứng dụng riêng biệt mà thuộc một phần của ứng dụng Youtube trên điện thoại. Giống với TikTok, Shorts sẽ cho phép người dùng tuỳ chọn nhạc, hiệu ứng, thay đổi tốc độ video và hơn thế nữa. Tuy nhiên, thời lượng video bị giới hạn trong 15 giây, ít hơn so với mức 1 phút của TikTok. 

Tung bản trải nghiệm "Shorts" ở Ấn Độ, Youtube "ngỏ ý" cạnh tranh với TikTok? ảnh 1

Ấn Độ hiện được cho là nơi tốt nhất để Youtube ra mắt Shorts. Quốc gia châu Á với hơn 1,3 tỷ dân đã cấm hoàn toàn mọi hoạt động của TikTok cùng 58 ứng dụng Trung Quốc khác vào tháng 6 vừa qua.

Chính quyền Ấn Độ nói rằng những ứng dụng này “tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ”. Trước khi lệnh cấm được ban hành, khoảng 30% trong số 2 tỷ lượt download của TikTok là đến từ Ấn Độ, theo Sensor Tower. 

Instagram, ứng dụng truyền thông thuộc sở hữu của Facebook cũng đã cho ra mắt tính năng tương tự với TikTok có tên gọi Reels vào hồi tháng 8, và nhận thấy sự tăng trưởng người dùng nhanh chóng ở thị trường Ấn Độ. Và với thông báo mới từ Youtube, Instagram sẽ sớm phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm mới. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm