Tỷ phú Jeff Bezos tài trợ 10 tỷ USD chung tay chống biến đổi khí hậu

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos mới đưa ra tuyên bố sẽ đóng góp 10 tỷ USD để cùng tham gia chống biến đổi khí hậu qua dự án từ thiện Bezos Earth Fund.
Tỷ phú Jeff Bezos tài trợ 10 tỷ USD chung tay chống biến đổi khí hậu

Mới đây, trong một bài đăng trên Instagram cá nhân, giám đốc điều hành Amazon đã tuyên bố rằng ông sẽ hỗ trợ một phần phí cho các nhà khoa học, các nhà hoạt động và các tổ chức đang làm việc để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Ông Bezos cho rằng biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với trái đất và tỏ ý mong muốn làm việc cùng với các tổ chức và cá nhân để tăng cường những nỗ lực và các giải pháp nhằm ứng phó những tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu.

Quỹ Trái đất Bezos sẽ bắt đầu cấp các khoản tài trợ vào mùa hè 2020 như một phần của sáng kiến này.

Năm 2019, ông Bezos cam kết rằng Amazon sẽ trở thành doanh nghiệp “không xả khí thải carbon” vào năm 2040 và mua 100.000 xe giao hàng chạy điện của công ty thiết kế và sản xuất ô tô Rivian Automotive LLC (Mỹ).

Ngoài ra, ông Bezos khi đó cũng cho biết Amazon sẽ đáp ứng các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu sớm trước 10 năm so với kế hoạch của hiệp định này, đồng thời đầu tư 100 triệu USD để khôi phục các khu rừng và vùng đất ngập nước.

Sáng kiến này được mang tên Quỹ Bezos Earth Fund và sẽ các khoản tài trợ sẽ sớm được bắt đầu vào mùa hè này. Số tiền 10 tỷ USD chiếm chưa đến 8% giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos. Mặc dù vậy, theo bảng xếp hạng của Chronicle of Philanthropy, đây vẫn là một trong những cam kết từ thiện lớn nhất từ trước đến nay, chỉ đứng sau quyên góp trị giá 36 tỷ USD của tỷ phú Warren Buffett năm 2016 và khoản cam kết 16,4 tỷ USD của Helen Walton năm 2007.

Được biết, Bezos chịu khá nhiều áp lực từ nhân viên khi hàng ngàn nhân viên Amazon đã ký một bức thư vào hồi tháng 5/2019 vừa rồi kêu gọi công ty đưa ra kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu. Tiếp đó tháng 9/2019, một cuộc biểu tình khác chống biến đổi khí hậu cũng đã diễn ra trong nội bộ công ty này.

Có thể bạn quan tâm