Tỷ phú Richard Branson chính thức hoàn thành sứ mệnh bay vào không gian

Tỷ phú người Anh Richard Branson, sau gần 17 năm phát triển Virgin Galactic, đã đạt được ước mơ của mình và đến được không gian vào 11/7.
Tỷ phú Richard Branson chính thức hoàn thành sứ mệnh bay vào không gian

Phát biểu từ cabin của tàu vũ trụ, tỷ phú Branson gọi chuyến bay là “trải nghiệm trọn vẹn của một đời người”.

Sau khi hạ cánh, tỷ phú người Anh cho biết: “Tôi đã mơ về khoảnh khắc này từ khi còn là một đứa trẻ, và thành thật mà nói, không có gì có thể sánh bằng tầm nhìn về Trái đất từ bên ngoài không gian.”

Tàu vũ trụ VSS Unity đã phóng lên bầu trời New Mexico vào 11/7, với hai phi công cùng nhà sáng lập Richard Branson và ba nhân viên của Virgin Galactic. VSS Unity - sau khi được phóng lên độ cao hơn 40.000 feet (12.19 km) - đã bắn động cơ tên lửa và tăng tốc lên gấp ba lần tốc độ âm thanh. 

Tỷ phú Richard Branson chính thức hoàn thành sứ mệnh bay vào không gian ảnh 1

VSS Unity sau đó thực hiện một động tác quay ngược chậm trong không trọng lực. Con tàu đạt độ cao 86.1 km cách trái đất. Sau đó, con tàu quay trở lại bầu khí quyển và hạ cánh trở lại đường băng của Spaceport America, nơi nó đã cất cánh trước đó.

Cùng với tỷ phú Branson trong chuyến đi gồm có phi công Dave Mackay và Michael Masucci, huấn luyện viên trưởng, phi hành gia Beth Moses, kỹ sư hoạt động chính Colin Bennett và Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề luật pháp Sirisha Bandla. Cả phi công Mackay và Masucci trước đây đều đã bay vào vũ trụ, cũng như phi hành gia Moses. 

VSS Unity được thiết kế để chứa tối đa sáu hành khách cùng với hai phi công. Công ty hiện có khoảng 600 đơn đăng ký đặt chỗ trên các chuyến bay vào vũ trụ trong tương lai, được bán với mức giá từ 200.000 đến 250.000 USD/vé. 

“Chúng tôi ở đây để đưa không gian vũ trụ trở nên dễ tiếp cận hơn tới tất cả mọi người,” tỷ phú Branson nói sau chuyến bay. “Tuyên bố sứ mệnh của tôi là biến giấc mơ du hành vũ trụ thành hiện thực cho các cháu của tôi, cho nhiều người ngày nay, cho tất cả mọi người trong tương lai.”

CNBC

Có thể bạn quan tâm