UAV, tên lửa có điều khiển Azerbaijan tiếp tục hủy diệt quân đội Armenia

Máy bay không người lái (UAV), tên lửa và đạn điều khiển chính xác của quân đội Azerbaijan tiếp tục tàn phá nặng nề binh lực của quân đội Armenia trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Ngày 28/10, Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố loạt video mới về những cuộc không kích, đánh phá chiến tuyến phòng ngự và trang thiết bị quân sự của Armenia.

Những cuộc không kích đánh phá 25 trận địa phòng ngự và các vị trí tập trung quân của lực lượng phòng thủ Armenia, phá hủy 4 khẩu pháo D-20; 4 khẩu pháo D-30; 2 lựu pháo hạng nặng 2A36 Giatsint-B; 3 xe tăng T-72; 2 xe tải quân sự; 3 xe bọc thép MT-LB; 1 xe chiến đấu bộ binh BMP-1; 1 Trung tâm thông tin liên lạc.

Ba video đầu tiên ghi lại các cuộc không kích bằng UAV chiến đấu Bayraktar TB2 và đạn điều khiển độ chính xác cao, video thứ tư ghi lại cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có độ chính xác cao Spike NLOS [Non-Line-Of-Sight] do Israel sản xuất.

Quân đội Armenia tỏ ra bất lực trước những cuộc tấn công bằng vũ khí công nghệ cao của Azerbaijan. Không có nhiều thông tin về việc quân đội Armenia bắn hạ các UAV và đạn có điều khiển độ chính xác cao, cho thấy quân đội Armenia hoàn toàn không được huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trong cuộc chiến tranh công nghệ hiện đại. Những thiệt hại nặng nề về sinh lực và vũ khí trang bị đã buộc quân đội Armenia phải rút lui khỏi vùng đông nam Nagorno - Karabakh.

Bất chấp lệnh ngừng bắn nhân đạo do Mỹ làm trung gian, quân đội Azerbaijan đánh chiếm 13 khu định cư mới ở Nagorno - Karabakh.

Không chiếm được ưu thế trên không và vũ khí hiện đại, thất bại của Armenia trong cuộc chiến Nagorno - Karabakh dường như chỉ là vấn đề thời gian.

Có thể bạn quan tâm