Uber và Airbnb có thể lên sàn vào năm tới

Theo CNN Money, các CEO của Uber và Airbnb cho biết tại một hội nghị công nghệ diễn ra hôm thứ Tư (30/4) tuần trước rằng họ đã sẵn sàng chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2019. Tuy
Uber và Airbnb có thể lên sàn vào năm tới

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Code được tổ chức tại Rancho Palos Verdes, bang California (Mỹ), CEO Uber Dara Khosrowshahi cho biết công ty đang đi “đúng hướng” để lên sàn trong “nửa sau năm 2019”. “Dù vậy, tôi cần một giám đốc tài chính (CFO)”, ông Khoshrowshahi cho hay. Uber chưa có CFO kể từ năm 2015.

Trong khi đó, CEO Airbnb Brian Chesky cũng đưa ra thời gian IPO tương tự nhưng thiếu chắc chắn hơn. “Chúng tôi sắn sàng để IPO vào năm tới, nhưng tôi không biết rằng chúng tôi sẽ IPO hay không. Chúng tôi có những nhà đầu tư rất kiên nhẫn và tôi muốn đảm bảo rằng việc lên sàn là một lợi ích lớn của công ty”, ông Chesky cho biết.

Hồi tháng 2, Airbnb cho hay công ty đang làm ăn có lãi. Trong khi, Uber cũng có được lợi nhuận hiếm hoi trong quý đầu năm 2018 sau nhiều năm thua lỗ. Tuy nhiên, phần lớn lợi nhuận mà Uber đạt được đến từ việc nhượng lại hai mảng kinh doanh ở nước ngoài cho các hãng đối thủ.

Thời điểm Uber và Airbnb dự định lên sàn cũng là năm mà Phố Wall đón vài đợt IPO đáng chú ý.

“Cả 2 đợt IPO đó đều có thể là tiêu điểm của năm, do đó cả 2 đều lên sàn vào năm 2019 sẽ đưa năm này thành một năm quan trọng đối với các IPO công nghệ”, nhà phân tích tại Renaissance Capital Matt Kennedy cho biết. “Tôi nghĩ chúng ta đều đang chờ đợi con đập ngăn cản cơn lũ IPO của các startup “kỳ lân” vỡ tung”, ông Kennedy cho hay.

Một số “kỳ lân” – startup tỷ đô – đã lên sàn trong năm nay, chẳng hạn như Spotify, Dropbox và DocuSign. Tuy nhiên, Uber và Airbnb có thể sẽ còn lớn hơn. Uber hiện đang lên kế hoạch bán cổ phiếu lần thứ hai và có thể giúp hãng có định giá 62 tỷ USD. Trong khi đó, Airbnb được định giá 31 tỷ USD sau vòng tài trợ hồi năm ngoái.

 Theo Đấu thầu

Có thể bạn quan tâm

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…