Video không quân Nga không kích khủng bố ở Idlib

Trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria, nơi tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm khủng bố khác đang kiểm soát, tiếp tục gia tăng những cuộc xung đột hỏa lực, vi phạm lệnh ngừng bắn.

Ngày 22/7, Lực lượng Không quân Nga tiến hành ba cuộc không kích vào thị trấn al-Bara thuộc tỉnh, nơi có một trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), đang thống trị trên thực tế Greater Idlib, một số nhóm Al-Qaeda và các nhóm do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đóng giữ nhiều địa bàn xung quanh thị trấn.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib.

Nhưng cuộc không kích của không quân Nga trừng phạt các hành vi khiêu khích, tấn công hỏa lực và tập kích và chiến tuyến quân đội Syria ở Idlib, nhằm phá hoại lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo hộ, ký ngày 5/3/2020.

Trong tháng 7, tiếp tục xu hướng tháng 6, Liên minh chiến thuật al-Fateh al-Mubeen của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do HTS lãnh đạo tăng cường các cuộc tấn công khiêu khích. Hàng chục vụ pháo kích, bắn tỉa, sử dụng hỏa lực bộ binh tầm xa bắn phá chiến tuyến quân đội Syria diễn ra chỉ trong tuần.

Ngày 20/7, một tổ biệt kích của nhóm khủng bố nước ngoài Đảng Hồi giáo Turkestan đột kích vào một vị trí đóng quân của quân đội Syria, làm 5 sĩ quan thiệt mạng.

Ngày 21/7, các tay súng của Liên minh Chiến thuật al-Fateh al-Mubeen tấn công vào một trận địa phòng ngự của quân đội Syria gần thị trấn al-Burayj, phía nam của Greater Idlib bằng tên lửa chống tăng có điều khiển Metis-M.

Thánh chiến sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công quân đội Syria.

Các hành động khiêu khích không bao giờ dứt của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Greater Idlib sẽ dẫn đến một cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn, làm sụp đổ lệnh ngừng bắn. Tình huống này sẽ làm bùng phát một cuộc chiến mới, không chỉ với các nhóm khủng bố mà cả với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

Có thể bạn quan tâm