Electra Meccanica vừa giới thiệu mẫu ô tô điện mang tên Solo với thiết kế 3 bánh, 01 chỗ ngồi với giá bán khởi điểm 18.500 USD, hướng tới tệp khách hàng có nhu cầu đơn giản.
Đúng như tên gọi “Solo”, người dùng chắc chắn sẽ phải di chuyển một mình khi sử dụng mẫu xe này. Xe chỉ có 1 bánh sau và 1 chỗ ngồi. Mặc dù vậy, mẫu xe nhỏ vẫn có những ưu điểm thuyết phục khách hàng cân nhắc.
Trước tiên, xe có phạm vi di chuyển lên tới 160km cho một lần sạc. Con số vừa đủ để đi àm hàng ngày trên những quãng đường có độ dài trung bình. Tiếp đến, dù chỉ có 1 chỗ ngồi nhưng không gian dành cho chủ nhân là khá rộng rãi và thoải mái. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn bên bước xuống – ưu điểm mà hầu hết những chiếc xe sang trọng cũng không thể mang lại.
Nội thất Solo khá đơn giản, sử dụng các tông đen và xám làm chủ đạo. Trên khoang lái, Solo được trang bị cụm đồng hồ hiển thị trên màn hình LCD, ghế ngồi có tính năng sưởi. Ngoài ra, còn một số tính năng cơ bản khác như: Bluetooth, cổng sạc USB, camera quan sát phía sau, hệ thống khởi động không cần chìa khóa...
Động cơ điện mang lại cho Solo công suất cực đại 82 mã lực với mô-men xoắn 128 lb-ft, đạt tốc độ tối đa 120 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10 giây, chậm hơn so với bất kỳ mẫu xe hơi tiêu chuẩn nào. Xe sử dụng dẫn động cầu sau
Điểm yếu của Solo là chỉ có tốc độ tối đa 120 km/h, được tạo ra nhờ động cơ 82 mã lực với mô-men xoắn 128 lb-ft. Tất cả sức mạnh này được gửi đến bánh sau, do đó nó chỉ có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 10 giây, chậm hơn so với bất kỳ mẫu xe hơi tiêu chuẩn nào.
Các chuyên gia đánh giá, về cơ bản thì Solo chỉ thích hợp cho thị trường ngách cụ thể. Mẫu xe có thể sẽ trở nên phổ biến hơn nếu tình trạng giá xăng vẫn duy trì mức tăng như hiện nay.