YouTube sẽ trả 100 triệu USD cho những người dùng nổi tiếng

YouTube sẽ có một quỹ riêng được sử dụng để để trả tiền cho những người dùng nổi tiếng nhất trên tính năng Shorts của mình, nhằm mục đích cạnh tranh với ứng dụng video TikTok.
YouTube sẽ trả 100 triệu USD cho những người dùng nổi tiếng

YouTube đã công bố một quỹ trị giá 100 triệu USD sẽ dùng để trả tiền cho những người dùng nổi tiếng nhất trên tính năng video ngắn Shorts của mình. 

“Quỹ Shorts chỉ là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình tạo thu nhập cho người dùng trên YouTube”, công ty cho biết trong một bài đăng. Quỹ sẽ được ra mắt trong những tháng tới.

Quỹ được ra đời khi YouTube đang cố gắng phát triển cơ sở người dùng và 'content creator' cho các sản phẩm video ngắn trên tính năng Shorts của mình - một đối thủ mới nhất của TikTok, Snapchat và Reels Instagram. 

Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của mình, Alphabet - công ty mẹ của Google cho biết YouTube đã mang về 6,01 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong quý này. Con số đó tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. 

Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai chia sẻ, Shorts đang thu hút 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu. Công ty từ chối cung cấp thêm số liệu thống kê gần đây về cơ sở người dùng tại Hoa Kỳ và trên thế giới. YouTube đã ra mắt Shorts cho tất cả người dùng Hoa Kỳ vào đầu tháng này, sau khi ra mắt ở phiên bản beta từ hồi đầu năm.

Công ty cho biết họ sẽ phân phối quỹ Shorts 100 triệu USD bắt đầu từ những tháng tới cho đến năm 2022.

Bất kỳ ai cũng đủ điều kiện để nhận được một phần từ quỹ bằng cách tạo ra các video Shorts “độc đáo" để "làm hài lòng cộng đồng YouTube", theo bài đăng trên blog. YouTube sẽ tiếp cận hàng nghìn người dùng mỗi tháng, những người nhận được nhiều lượt tương tác và lượt xem nhất. Công ty cũng sẽ yêu cầu những dùng này chia sẻ phản hồi trên nền tảng.

Phát ngôn viên của công ty từ chối chia sẻ chi tiết về số tiền mà người dùng có thể kiếm được hay các chỉ số để xác định ai sẽ được trả tiền và nói rằng công ty sẽ công bố thêm thông tin trong những tháng tới.

YouTube cho biết những người dùng đủ điều kiện không cần phải tham gia “Chương trình đối tác” - chương trình hiện có cho phép người làm video kiếm tiền từ video YouTube của họ.

CNBC

Có thể bạn quan tâm