Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương: Úc và Hàn Quốc diễn biến trái ngược

Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu tăng điểm trong phiên giao dịch sáng nay (23/9) khi các nhà đầu tư phản ứng trước những bình luận gần đây từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.
Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương: Úc và Hàn Quốc diễn biến trái ngược

Chứng khoán Úc dẫn đầu mức tăng trong số các thị trường lớn tại khu vực, với chỉ số S&P/ASX 200 tăng 1,84%. 

Chứng khoán Trung Quốc đại lục cũng cao hơn so với hôm qua, Shanghai composite tăng nhẹ trong khi Shenzhen component tăng 0,233%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng khoảng 0,1%. 

Tuy nhiên, ở một số thị trường khác như Hàn Quốc, chỉ số Kospi lại giảm 0,49% - gia tăng thêm các khoản lỗ sau khi giảm 2% vào thứ Ba (22/9). 

Chứng khoán Nhật Bản cũng thấp hơn trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần sau ngày nghỉ thứ Hai và thứ Ba. Chỉ số Nikkei 225 giảm 0,61% trong khi Topix giảm 0,55%. 

Nhìn chung, chỉ số MSCI giao dịch cao hơn 0,27%. 

Trong một bản tuyên bố mới đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương vẫn cam kết hỗ trợ nền kinh tế thông qua các công cụ của mình. Ông cũng lưu ý rằng “nhiều chỉ số kinh tế cho thấy sự cải thiện rõ rệt”, mặc dù con đường phía trước “vẫn bị bao phủ bởi sự không chắc chắn”. 

Những diễn biến xung quanh đại dịch Covid-19 cũng có thể để nặng lên tâm lý nhà đầu tư, với việc Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đảo ngược lệnh dỡ bỏ hạn chế xã hội ở Anh khi một số ca nhiễm bệnh gia tăng trở lại. 

Các ca bệnh tại Hoa Kỳ cũng bắt đầu có xu hướng tăng lên sau nhiều tuần giảm bớt, mặc dù một số chuyên gia y tế cho rằng vẫn còn quá sớm để nói được xu hướng gia tăng của dịch bệnh.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm