Hơn 80 tù binh Yemen thiệt mạng vì bom: Houthi phóng tên lửa trả thù vào sân bay Ả rập Xê út

Ngày 3/9/2019, lực lượng Houthi (Yemen) phóng tên lửa đạn đạo đánh vào một sân bay phía nam Ả rập Xê út.
Hơn 80 tù binh Yemen thiệt mạng vì bom: Houthi phóng tên lửa trả thù vào sân bay Ả rập Xê út

Muraselon dẫn nguồn tin từ lực lượng Houthi cho biết, tiểu đoàn tên lửa Yemen đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Badr-1 vào mục tiêu quân sự của Liên minh vùng Vịnh trong sân bay tỉnh Najran thuộc Ả rập Xê út.

Liên minh quân sự vùng Vịnh tuyên bố, phòng không Ả rập Xê út đánh chặn được tên lửa này và công bố một số cảnh quay để chứng minh, nhưng tính chính xác của video không được xác minh.

Phát ngôn viên lực lượng Houthi - thiếu tướng Yahya Sari - tuyên bố, cuộc tấn công tên lửa của lực lượng Houthi là đòn đáp trả hơn năm mươi cuộc không kích của Liên minh Quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong những ngày gần đây, gây thương vong nặng nề cho người dân Yemen.

Sân bay Najran là một sân bay dân sự, nhưng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã quân sự hóa phần lớn sân bay này, sử dụng làm căn cứ bàn đạp cho cho trực thăng tấn công và máy bay ném bom các hoạt động tấn công khu vực phía bắc Yemen.

Sân bay Najran rất gần với tiền tuyến của lực lượng Houthi (chỉ cách vài chục km) nên đã trở thành mục tiêu gần nhất cho các cuộc tấn công thường xuyên bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái của lực lượng Houthi vào lãnh thổ Ả rập Xê út.

Ngày 01.09.2019, không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã ném bom vào một nhà tù do Houthi kiểm soát phía tây nam Yemen. Theo tin từ Hội Chữ thập đỏ quốc tế, cuộc không kích khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Tuần trước, lực lượng Houthi tiến hành hàng loạt cuộc tập kích bằng UAV vào một căn cứ quân sự trong thủ đô Ả rập Xê út, nhưng không công bố kết quả cuộc tấn công.

Tên lửa đạn đạo pháo binh Badr-1. Video truyền thông kháng chiến Yemen

Muraselon

Có thể bạn quan tâm