IMF công bố gói viện trợ trị giá 50 tỷ USD giúp ngăn chặn Covid-19

Hầu hết số tiền sẽ được miễn lãi suất và các quốc gia không cần phải có chương trình từ trước với IMF để có thể tham gia.
IMF công bố gói viện trợ trị giá 50 tỷ USD giúp ngăn chặn Covid-19

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Kristalina Georgieva đã công bố gói viện trợ trị giá 50 tỷ USD giúp các quốc gia chống lại sự bùng phát của Covid-19. 

Bà Kristalina Georgieva cho biết, khoản tiền viện trợ có sẵn ngay lập tức và dành cho các quốc gia có thu nhập thấp và thị trường mới nổi. 

“Chúng tôi hiện đang xem xét nhu cầu tài chính của từng quốc gia, và sẽ thông báo để họ biết về nguồn hỗ trợ này. Mặc dù chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu tham gia, nhưng IMF có thể đảm bảo sự hỗ trợ nhanh chóng ngay khi có yêu cầu.” 

Có hơn 90.000 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới và hàng nghìn người tử vong trên khắp 6 lục địa. 

IMF mong muốn nguồn tiền sẽ được sử dụng để củng cố các hệ thống chăm sóc sức khoẻ đầu tiên, và sau đó cho các chương trình hỗ trợ tài chính, bà Kristalina chia sẻ. 

Hiện IMF đang làm việc với Ngân hàng Thế giới để giúp các quốc gia có được nguồn cung cấp đối với một số thiết bị y tế như mặt nạ, thiết bị hô hấp … 

Ngân hàng Thế giới đã công bố một chương trình viện trợ trị giá 12 tỷ USD để hỗ trợ các quốc gia nghèo đối phó với hậu quả về sức khoẻ và kinh tế từ dịch bệnh. 

Các quốc gia trên thế giới cũng nên xem xét việc tạo ra các biện pháp giúp đỡ nền kinh tế trong thời kỳ suy thoái như cung cấp hạn mức tín dụng cho các doanh nghiệp, thực hiện những chương trình giúp trả lương cho người lao động phải ở nhà …, Kristalina Georgieva nói. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm