Nga sẽ biên chế phiên bản mới nhất "Pantsir-SM" và S-350 vào năm 2021

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, kế hoạch phát triển tổ hợp tên lửa phòng không hỗn hợp mới Pantsir - SM dự kiến hoàn thành vào năm 2021.
Nga sẽ biên chế phiên bản mới nhất "Pantsir-SM" và S-350 vào năm 2021

Tướng Shoigu cũng xác nhận, năm 2019, kế hoạch phát triển hệ thống tên lửa phòng không S-350 "Vityaz" với khả năng tăng cường hỏa lực đã hoàn tất. Các tổ hợp Pantsir – SM được thiết kế cho nhiệm vụ phòng không tầm gần những cơ sở dân sự và quân sự, các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và siêu xa.

Theo Rossian Gazeta, tính năng kỹ chiến thuật hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-SM vượt xa hệ thống tiền nhiệm Pantsir-S1. Tổ hợp pháo – tên lửa mới được trang bị các đạn tên lửa phòng không tốc độ cao, tầm bắn tới 40 km.

"Pantsir-SM" được lắp trên khung sườn xe vận tải đa năng mới "Tornado", phát triển trên cơ sở "KamAZ". "Tornado" cũng được tăng cường giáp, có khả năng cơ động cao và có độ ổn định thân xe tốt.

Tổ hợp Pantsir-SM gồm một radar quan sát đa chức năng, trang bị ăng ten mảng pha, cho phép tăng phạm vi phát hiện các mục tiêu trên không đến 75 km, khả năng tiêu diệt mục tiêu 40 km. Đối với các máy bay không người lái (UAV), hệ thống được biên chế tên lửa hạng nhẹ, nổ phá mảnh có tầm bắn tới 20 km và độ cao lên tới 15 km.

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-SM. Video Peresvet

Một số chuyên gia phòng không độc lập cho rằng, hệ thống pháo – tên lửa Pantsir-SM có thể đã được thử nghiệm trong điều kiện sát với chiến đấu trên chiến trường Syria. Pantsir-SM mới nhất tích hợp tất cả các đặc điểm một tổ hợp tên lửa tầm trung và pháo tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1.

Hệ thống tên lửa phòng không S-350 "Vityaz"là hệ thống tên lửa tầm gần và tầm trung. Tổ hợp tên lửa Vityaz được thiết kế nhằm đánh bại các tên lửa hành trình tầm rất thấp, UAV, trực thăng chiến đấu và các máy bay đang cố gắng tránh hệ thống phòng không bằng cách giảm độ cao. S-350 được thiết kế để bảo vệ các hệ thống phòng không tầm xa S-300V4, S-400 và C-500. Một dàn phóng Vityaz có thể lắp tới 12 tên lửa. Trong số đó có SAM 9M96E2 với tầm bắn lên tới 120 km, 9M96E (tối đa 40 km) và 9M100 (tối đa 15 km).

Hệ thống phòng không tầm gần và tầm trung S-350 "Vityaz". Video TV Zvezda

Russian Gazeta

Có thể bạn quan tâm