Nhà sản xuất chip Đài Loan UMC nhận án phạt 60 triệu USD vì ăn cắp bí mật thương mại

Một nhà sản xuất chip điện tử của Đài Loan đã chấp nhận án phạt trị giá 60 triệu USD vì tội danh trộm cắp bí mật thương mại.
Nhà sản xuất chip Đài Loan UMC nhận án phạt 60 triệu USD vì ăn cắp bí mật thương mại

United Microelectronics Corp đã đưa ra thông báo về việc nhận tội và chấp nhận án phạt 60 triệu USD liên quan đến trộm cắp bí mật thương mại, đồng thời sẽ hợp tác trong việc truy tố Fujian Jinhua Integrated Circuit Co., Ltd. 

Lời nhận tội từ nhà sản xuất chip Đài Loan được đưa ra sau hơn 2 năm Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) quyết định truy tố UMC, Fujian và 3 cá nhân khác vì âm mưu đánh cắp, sở hữu và chuyển tải bí mật thương mại của công ty đối thủ Micro Technology Inc. của Hoa Kỳ. 

Hoa Kỳ đã cáo buộc Fujian - công ty thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc - sử dụng những bí mật đó trong thiết kế chip bộ nhớ của mình. Fujian trước đó đã phủ nhận mọi hành vi sai trái. 

UMC cho biết, họ đã nhận tội danh tiếp nhận và sở hữu bí mật thương mại bị đánh cắp, nhưng không chuyển các bí mật này của Micron hoặc bất kỳ thông tin trái phéo nào của bên thứ 3 cho Fujian. 

Như một phần của thoả thuận nhận tội, UMC sẽ được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ bác bỏ các cáo buộc bao gồm âm mưu thực hiện gián điệp kinh tế cũng như một vụ án dân sự liên quan. Bên cạnh khoản nộp phạt 60 triệu USD, UMC cũng sẽ phải chịu thời hạn ba năm quản chế không giám sát. 

“Ngoài số tiền phạt, UMC không có nghĩa vụ tài chính nào đối với DOJ,” đai diện nhà sản xuất chip cho biết. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm