Nhiều sản phẩm trên Amazon, Walmar là hàng giả, có hại cho sức khỏe

Một báo cáo vừa công bố của Cơ quan Thẩm định trách nhiệm của Chính phủ (GAO, Mỹ) cho biết, rất nhiều sản phẩm bán trên 5 trang bán lẻ trực tuyến lớn nhất là hàng giả và có hại cho sức khỏe.
Nhiều sản phẩm trên Amazon, Walmar là hàng giả, có hại cho sức khỏe

Trong số 47 sản phẩm được kiểm tra, trong có giày Nike Air Jordan, đồ makeup của Urban Decay, sạc điện thoại UL, bình đựng nước du lịch hiệu Yeti, được các nhà điều tra mua trên Amazon, Walmart, eBay, Sears Marketplace và Newegg, thì có tới 20 sản phẩm là hàng giả.

Cụ thể, tất cả giày Nike Air Jordan là hàng thật, 1 chiếc sạc điện thoại UL là hàng giả, 6/9 cốc Yeti và tất cả đồ makeup hiệu Urban Decay là hàng giả.

Không chỉ người tiêu dùng bị lừa, mà việc mua phải hàng giả còn tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Báo cáo cho biết, sạc điện iPhone giả có thể gây cháy nổ, bình nước Yeti giả có hàm lượng chì cao hơn ngưỡng cho phép, mỹ phẩm giả có các chất cực độc như xianua, thủy ngân.

“Tôi không khuyên mọi người đừng mua bất cứ thứ gì trên mạng, bởi như thế sẽ là không hợp lý, song bạn cần cẩn trọng, tìm kiếm những cái gì đó có thể giúp bạn tránh mua phải hàng giả”, ông Kimberly Gianopoulos, Giám đốc Bộ phận đối ngoại và kinh doanh của GAO cảnh báo.

Có thể bạn quan tâm