Trung Quốc nghi ngờ FedEx phá luật khi cố tình từ chối các lô hàng Huawei

Chính quyền Trung Quốc nghi ngờ công ty giao hàng hàng đầu FedEx đã phá luật khi không vận chuyển hàng hoá Huawei tới cho người nhận.
Trung Quốc nghi ngờ FedEx phá luật khi cố tình từ chối các lô hàng Huawei

Một cuộc điều tra mở rộng của Trung Quốc về FedEx đã được thực hiện sau khi Hoa Kỳ đưa Huawei vào “danh sách đen thương mại” – ngăn chặn các nhà cung cấp có trụ sở tại Hoa Kỳ trực tiếp làm việc với Huawei. Các nhà điều tra thấy rằng FedEx đã giữ lại hơn 100 lô hàng của Huawei, theo thông tin được Tân Hoa Xã tiết lộ.

Ban đầu, FedEx quy kết các lô hàng không được vận chuyển thành công do các “lỗi kĩ thuật” nhưng các nhà chức trách đã nhận thấy lời giải thích này không đúng với thực tế.

“Nhiều manh mối khác cho thấy FedEx đã phạm luật và quy định đã được phát hiện trong các cuộc điều tra,” tờ báo Xinghua đưa tin. Các gói hàng Huawei đã được chuyển đến Memphis, Hoa Kỳ thay vì ở lại châu Á, theo Associated Press.

Hiện vẫn chưa rõ Trung Quốc sẽ đưa ra những hình phạt nào cho FedEx sau cuộc điều tra này. Một nhà phân tích của UBS ước tính hoạt động kinh doanh của FedEx liên kết với Trung Quốc chiếm 4% tổng doanh thu công ty.

Theo Reuters, Commercial Appeal

Có thể bạn quan tâm