19 tỷ đồng hàng hoá Nike bị đánh cắp ở Mỹ

Một nhóm đối tượng táo tợn đã ăn trộm 20 xe hàng của Nike tại cơ sở phân phối của hãng ở Hoa Kỳ.
19 tỷ đồng hàng hoá Nike bị đánh cắp ở Mỹ

Tuần này, một vụ trộm đặc biệt táo bạo đã xảy ra ở Memphis, bang Tennessee (Mỹ), cướp đi số hàng hoá trị giá 800.000 USD (~ 19 tỷ đồng) từ 20 xe hàng của Nike. Theo báo cáo từ Fox 13 Memphis, vụ cướp xảy ra ngay sau nửa đêm ngày 6/9 tại một khu công nghiệp giáp với trung tâm phân phối Nike - một trong những trung tâm vận chuyển lớn nhất của thương hiệu này ở Hoa Kỳ bên cạnh cơ sở California.

Một nhóm cướp đã tiếp cận các xe hàng sau khi phá vỡ hàng rào chu vi xung quanh. Theo một bức ảnh có độ phân giải thấp được chụp tại hiện trường vụ án, chúng đã lấy hết hàng hoá và vứt lại các thùng các tông vận chuyển cùng hộp giày rải rác ngổn ngang. Sở cảnh sát Memphis đã thông báo với Fox 13 Memphis rằng Nike có camera an ninh tại cơ sở vận chuyển, tuy nhiên, chúng chỉ được đặt ở phía trước nên họ không thể ghi lại hình ảnh sự việc.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà kho của Nike ở Memphis bị kẻ trộm nhắm tới: kho sản phẩm có giá trị lớn với độ nhận diện cao này từ lâu đã trở thành mục tiêu hấp dẫn của tội phạm. Trong quá khứ, một người đối tượng có tên là Charles Jennings, vào năm 2014 đã đột nhập và ăn cắp lô hàng có chứa 7.500 đôi giày Nike LeBron 12 ( có giá trị bán lẻ ước tính lên đến 1,5 triệu USD). Vào năm 2021, một công nhân DHL ở Memphis đã bị bắt gặp in giả các số theo dõi hàng vận chuyển để gửi các sản phẩm của Nike đến nhiều địa chỉ khác và vào tháng 6 năm nay, một nhóm đối tượng cũng đã bị bắt vì đánh cắp 150.000 USD giá trị hàng hoá Nike. 

Có thể bạn quan tâm