50% lượng giày của Nike được sản xuất tại Việt Nam

Giám đốc Điều hành Nike ông Andy Campion cho biết, Nike đang hoạt động rất tích cực tại Việt Nam với việc ứng dụng công nghệ và tự động hoá.
50% lượng giày của Nike được sản xuất tại Việt Nam
50% lượng giày Nike được sản xuất tại Việt Nam

Hiện nay, Nike sản xuất khoảng 600 triệu đôi giày/năm và 50% trong số đó được sản xuất tại Việt Nam, 50% nguyên liệu cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Nike cũng từ Việt Nam. Đây là thông tin được ông Campion cho biết trong buổi tiếp đón của Thủ tướng Phạm Mình Chính với đại diện Tập đoàn Nike. 

Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Nike cũng đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam, cho biết đội ngũ nhân viên tại Việt Nam là đội ngũ nhân viên có kỹ năng tốt nhất trên toàn thế giới của hãng, với nhiều người Việt tham gia lãnh đạo, quản lý.

Hiện, mạng lưới nguồn cung ứng toàn cầu của Nike gồm 191 nhà máy giày dép tại 14 quốc gia, 344 nhà máy may mặc tại 33 quốc gia, trong đó nguồn cung ứng lớn nhất là tại Việt Nam. Tổng doanh thu năm 2022 của Nike là 46,7 tỷ USD.

Công ty TNHH Nike Việt Nam thành lập kể từ năm 1995 với mạng lưới hơn 200 nhà máy đối tác tại 20 tỉnh, thành phố và hàng trăm doanh nghiệp tham gia vào toàn bộ chuỗi cung ứng; gián tiếp tạo việc làm cho gần 500.000 lao động trong các nhà máy sản xuất thành phẩm.

Có thể bạn quan tâm