Adidas nâng dự báo doanh thu, cắt giảm khoản lỗ dự kiến cho năm 2023

Gã khổng lồ đồ thể thao Adidas đã nâng dự báo doanh số và cắt giảm khoản lỗ dự kiến cho năm 2023 vào ngày 17/10, bởi doanh số bán giày Yeezy và hoạt động kinh doanh cốt lõi đã có xu hướng tích cực...

Adidas nâng dự báo doanh thu, cắt giảm khoản lỗ dự kiến cho năm 2023

Công ty Adidas tại Đức đã giảm khoản lỗ dự kiến cho năm 2023 từ 450 triệu euro xuống còn 100 triệu euro.

Hãng tiết lộ rằng, hiệu suất của công ty trong quý này đã tốt hơn bởi việc bán hàng tồn kho của Yeezy có xu hướng tích cực và hoạt động kinh doanh cơ bản của Adidas cũng phát triển hơn dự kiến.

Cổ phiếu của Adidas đã tăng 34% kể từ đầu năm, khi các nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng xoay chuyển công ty của CEO Bjorn Gulden, sau khi chấm dứt hợp đồng với rapper Ye. Nhưng điều đó không bao gồm chi phí chấm dứt ngừng kinh doanh dòng giày Yeezy của hãng, được sản xuất với sự hợp tác của ông Ye, Adidas cho biết hiện tại họ thấy lợi nhuận hoạt động cơ bản là 100 triệu euro, đã tăng so với mức hòa vốn trước đây.

Hãng đã bán cổ phiếu giày Yeezy còn lại của mình kể từ cuối tháng 5, giúp thu hẹp khoản lỗ dự kiến ban đầu được dự báo là 700 triệu euro vào tháng 3.

Người phát ngôn của công ty cho biết, đợt giảm giá Yeezy gần đây nhất đã tạo ra lợi nhuận 150 triệu euro. Adidas sẽ quyên góp thêm cho tổ chức từ thiện từ số tiền kinh doanh được của quý này, nhưng hãng không đưa ra một số tiền cụ thể.

Công ty cho biết doanh thu quý ba tăng 1% tính theo tỷ giá tiền tệ trung lập so với cùng kỳ năm trước, trong khi tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện 0,2 điểm phần trăm lên 49,3%.

Điều này là một trong những dấu hiệu cho thấy, tác động của đồng euro mạnh hơn so với một năm trước, doanh thu quý ba tính theo đồng euro đã giảm 6%.

Adidas sẽ báo cáo toàn bộ kết quả quý ba vào ngày 8/11.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...