Mẫu giày huyền thoại này từng được giới thiệu là giày chơi bóng rổ khi ra mắt vào năm 1969. Qua thời gian, Superstar đã vượt lên ranh giới thể thao và trở thành một trong những đôi giày phổ biến nhất trong thế giới sneaker. Trong thiết kế mới, hai màu trắng đen cơ bản của mẫu Superstar truyền thống được giữ nguyên, còn phần 3 sọc đen, gót giày và mũi giày được biến tấu thành những mảnh ghép LEGO. Phiên bản đặc biệt này có đủ kích thước của người lớn và trẻ em.
Phiên bản LEGO x adidas của mẫu giày Superstar kinh điển. Giá bán của sản phẩm từ 55 Euro đến 140 Euro.
Trong BST này sẽ có 4 phiên bản adidas Superstar được làm mới. Đặc điểm chung của những thiết kế này là phần mũi giày và logo được mô phỏng lại những miếng xếp hình. Phần lưỡi gà sẽ có logo của cả LEGO và adidas. Màu sắc của các thiết kế cũng cực kỳ bắt mắt và tươi vui thể hiện đúng tinh thần của bộ đồ chơi xếp hình nổi tiếng nhất thế giới. Các thiết kế giày này sẽ có giá 140 Euro (~3.8 triệu đồng) cho phiên bản người lớn và 55 Euro đến 75 Euro cho phiên bản trẻ em (~1.4 triệu đồng đến 2 triệu đồng).
Adidas kết hợp cùng Lego cho ra mắt phiên bản giày adidas Superstar giống như được tạo ra từ những miếng xếp hình.
Đặc biệt hơn, lần hợp tác này còn mang đến một bộ xếp hình LEGO hình đôi giày Superstar bao gồm thiết kế giày cơ bản, logo adidas, 3 sọc đen và 17 mảnh ghép bổ sung để người chơi lựa chọn lắp ghép giày cho chân bên phải hoặc bên trái tùy ý. Hơn nữa, người chơi có thể sử dụng những mảnh ghép LEGO có sẵn của mình để tùy ý “hô biến’ đôi giày thành những tác phẩm độc đáo, nhiều màu sắc.
Bộ xếp hình còn được đóng gói trong hộp đựng giày như một đôi giày adidas thông thường. Khi hoàn thiện, mẫu giày LEGO sẽ cao 12cm, rộng 9cm và dài 27cm - kích thước tương đương với phiên bản thật của giày để các tín đồ sneaker có thể trưng bày trong nhà.
Bộ lắp ghép LEGO hình đôi giày Superstar huyền thoại.
Từ lâu, mẫu giày Superstar đã là lựa chọn phổ biến để các tín đồ sneaker sáng tạo nghệ thuật, là thiết kế đại diện cho văn hóa “custom” giày của adidas. Với sản phẩm lần này, người chơi sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện cá tính, màu sắc riêng của mình qua cả mẫu giày mới và phiên bản ghép hình.
Thiết kế sử dụng màu sắc của quốc kỳ các nước châu Phi và vùng Caribe của Aida Kiraya - nhà sáng lập công ty custom giày lấy cảm hứng từ di sản của châu Phi Afrokicks.
Thiết kế của nghệ sĩ Nicolai Sclater truyền tải thông điệp hành động vì một trái đất xanh.