Airbnb thắng lớn với mức tăng trưởng doanh thu tăng 70% khi du lịch dần phục hồi

Airbnb đang mong đợi một mùa hè “rực rỡ” khi ngành du lịch đang dần phục hồi mạnh mẽ kể từ đại dịch Covid-19.
Airbnb thắng lớn với mức tăng trưởng doanh thu tăng 70% khi du lịch dần phục hồi

Airbnb đã báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi vào 3/5 đồng thời đưa ra dự báo khả quan cho quý thứ hai, khi công ty nhận thấy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch sau đại dịch.

Công ty cho biết doanh thu trong quý đầu tiên tăng 70% so với một năm trước đó, bất chấp những lo ngại về đại dịch, "những khó khăn kinh tế vĩ mô" và chiến tranh ở Ukraine. Khoản lỗ ròng của Airbnb đã giảm xuống còn 19 triệu USD từ mức 1,2 tỷ USD cùng quý một năm trước.

Tăng trưởng dự kiến ​​sẽ duy trì mạnh mẽ trong quý hiện tại. Airbnb cho biết doanh thu sẽ đạt từ 2,03 tỷ đến 2,13 tỷ USD, vượt qua ước tính trung bình của các nhà phân tích trước đó là 1,96 tỷ USD. Mức thấp nhất của phạm vi sẽ thể hiện được mức tăng trưởng 52%.

Tuy nhiên, công ty cũng cho hay rủi ro đối với việc đặt phòng vẫn bao gồm khả năng "bùng phát dịch trở lại, bất kỳ tác động nào từ cuộc xung đột ở Ukraine và sự nhạy cảm về giá cả đối với người tiêu dùng."

Trong quý đầu tiên, Airbnb đã báo cáo 102,1 triệu đợt booking (đặt trước), thậm chí còn vượt qua mức trước đại dịch. Các nhà phân tích dự kiến ​​con số sẽ là 100,87 triệu, theo StreetAccount.

airbnb

Du khách cũng ngày càng tin tưởng vào việc đặt trước cho các chuyến đi xa hơn. Vào cuối tháng 4, công ty đã có thêm 30% số đêm được đặt cho mùa du lịch hè so với cùng thời điểm trong năm 2019.

Tổng giá trị đặt phòng mà Airbnb sử dụng để theo dõi thu nhập, phí dịch vụ, phí dọn dẹp và thuế, đạt tổng cộng 17,2 tỷ USD trong quý đầu tiên, vượt mức ước tính của Phố Wall là 16,54 tỷ USD, theo StreetAccount. Con số đó tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Airbnb đã được hưởng lợi ngay từ những thay đổi trong cách mọi người làm việc và đi lại vì đại dịch Covid-19. Người lao động không còn bị bó buộc vào bàn làm việc và các lựa chọn từ xa đã trở thành tiêu chuẩn, với nhiều chính sách làm việc từ mọi nơi vẫn được áp dụng cho đến ngày nay.

Tuần trước, Airbnb cho biết họ sẽ cho phép nhân viên của mình làm việc từ bất cứ nơi nào họ muốn ở Hoa Kỳ Bắt đầu từ tháng 9, nhân viên cũng có thể sống và làm việc tại hơn 170 quốc gia trong tối đa 90 ngày một năm ở mỗi địa điểm.

Airbnb cho biết thời gian lưu trú dài hạn từ 28 ngày trở lên vẫn là danh mục tăng trưởng nhanh nhất tính theo độ dài chuyến đi so với năm 2019. Loại hình này chiếm 21% tổng số đêm được đặt trong quý đầu tiên.

airbnb

“Đối với hàng triệu người, họ không phải quay lại văn phòng năm ngày một tuần và đại đa số các công ty chưa yêu cầu nhân viên ohair quay lại văn phòng trong thời gian tới,” Giám đốc điều hành Brian Chesky cho biết trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư. “Những gì chúng tôi sẽ tiếp tục thấy trong những năm tới, rất có thể, sẽ là sự tăng trưởng liên tục trong các loại hình lưu trú dài hạn,” ông nói thêm.

Tăng trưởng của tổng số lượng booking mạnh nhất nằm ở các khu vực ngoại thành trong quý đầu tiên, so với cùng kỳ năm 2019. Nhưng Airbnb cho biết họ cũng nhận thấy "dấu hiệu mạnh mẽ" rằng khách du lịch đang quay trở lại các thành phố lớn. Tổng số đêm được đặt tại các khu đô thị mật độ cao đã tăng 80% so với một năm trước.

Có thể bạn quan tâm