Amazon đàm phán mua lại xưởng phim MGM huyền thoại

Amazon.com Inc đang thảo luận để mua lại xưởng phim Metro-Goldwyn-Mayer nổi tiếng của Hollywood.
Amazon đàm phán mua lại xưởng phim MGM huyền thoại

Trong nhiều tuần qua, Amazon đang đàm phán để mua lại Metro-Goldwyn-Mayer (MGM) với giá khoảng 9 tỷ USD, theo tờ Variety. MGM - xưởng phim đứng sau hàng loạt bộ phim James Bond nổi tiếng, sẽ là động lực giúp thúc đẩy dịch vụ phát trực tuyến Prime của Amazon. 

MGM cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán với Apple và Netflix về việc đưa những bộ phim James Bond mới của mình lên nền tảng trực tuyến. 

Amazon, trong khi đó, đang cải tổ các hoạt động giải trí của mình với sự trở lại của giám đốc điều hành lâu năm Jeff Blackburn. Ông Blackburn đã rời Amazon trong thời gian ngắn để gia nhập công ty đầu tư mạo hiểm Bessemer Venture Partners tại Thung lũng Silicon. Nhưng nay đã quay lại nắm quyền “chỉ huy” toàn bộ bộ phận giải trí của Amazon, bao gồm cả dịch vụ phát trực tuyến Prime Video, Amazon Studios và trang web trò chơi điện tử Twitch.

Trước đây đã có nhiều đồn đoán về việc Amazon mua lại các công ty giải trí. Công ty được xem là có khả năng mua lại AMC Entertainment Holdings Inc. và không may là một số nhà đầu tư đã có sự nhầm lẫn với AMC Networks Inc. -chủ sở hữu của các kênh truyền hình cáp.

Và lần này, các nhà đầu tư rơi vào hiểu nhầm tượng tự với MGM Resorts International - một công ty sòng bạc không có liên quan tới hãng phim Metro-Goldwyn-Mayer. Cổ phiếu của MGM Resorts đã tăng tới 5,8% vào cuối phiên giao dịch trước khi nhanh chóng sụt giảm.

Bloomberg

Có thể bạn quan tâm