Amazon dừng chương trình từ thiện để... cắt giảm chi phí

Amazon có kế hoạch hủy bỏ chương trình từ thiện khi CEO Andy Jassy tiến hành đánh giá sâu rộng về chi phí của công ty.
từ thiện

Amazon có kế hoạch huỷ bỏ chương trình quyên góp từ thiện AmazonSmile, như một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí sâu rộng của công ty.

Thông qua AmazonSmile, công ty thương mại điện tử đã trao tặng một tỷ lệ phần trăm các giao dịch mua hàng đủ điều kiện cho tổ chức từ thiện do người mua lựa chọn. Amazon cho biết họ đã quyên góp khoảng 500 triệu USD cho các tổ chức từ thiện kể từ khi chương trình ra mắt vào năm 2013.

Amazon hiện có kế hoạch kết thúc AmazonSmile trước ngày 20/2, công ty cho biết trong một thông báo gửi tới khách hàng được đăng trên trang web của mình. “Sau gần một thập kỷ, chương trình đã không phát triển để tạo ra tác động như chúng tôi mong đợi ban đầu. Với rất nhiều tổ chức đủ điều kiện - hơn 1 triệu tổ chức trên toàn cầu - thì các khoản đóng góp của chúng tôi thường bị chia ra quá nhỏ”. Amazon tiết lộ, khoản quyên góp trung bình cho các tổ chức từ thiện là dưới 230 USD. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, Amazon sẽ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực có thể “tạo ra thay đổi có ý nghĩa”, chẳng hạn như hỗ trợ cứu trợ thiên tai, sáng kiến nhà ở giá rẻ và các chương trình hỗ trợ cộng đồng.

Động thái huỷ bỏ AmazonSmile diễn ra khi Giám đốc điều hành Andy Jassy bắt tay vào đánh giá sâu rộng các chi phí của công ty trong bối cảnh triển vọng kinh tế xấu đi và tăng trưởng chậm lại ở bộ phận bán lẻ.

Amazon đã bắt đầu đợt sa thải lớn nhất trong lịch sử của mình và đóng băng việc tuyển dụng. Và bởi vì CEO Jassy đã triển khai một số biện pháp nhằm kiềm chế chi phí, công ty đã tạm dừng việc mở rộng kho hàng và đóng cửa một số dự án thử nghiệm như dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa và một thiết bị gọi điện video … kỳ quặc dành cho trẻ em.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…