Amazon thử nghiệm máy bay giao hàng không người lái tại Mỹ

Bang Texas (Mỹ) là khu vực thử nghiệm máy bay không người lái giao hàng đầu tiên của dịch vụ Amazon Prime.
Amazon thử nghiệm máy bay giao hàng không người lái tại Mỹ

Amazon sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm hệ thống giao hàng Prime Air của mình, bắt đầu với College Station, Texas trước khi mở rộng dịch vụ đến Lockeford, California.

Công ty ban đầu công bố kế hoạch dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái (drone) vào năm 2013, chia sẻ đoạn phim về cách các công ty hình dung việc giao hàng sẽ được thực hiện như thế nào trong tương lai. Nhiều năm sau, với vô số thay đổi, thì mẫu drone MK-27-7 hiện tại, được cho là có độ ổn định cao hơn và cánh quạt giảm thiểu sóng âm tần số cao.

amazon

“Việc mở rộng dịch vụ này của chúng tôi có thể thực hiện được nhờ nhiều năm đổi mới, sáng tạo và thử nghiệm bởi đội ngũ tài năng gồm các nhà khoa học, kỹ sư, chuyên gia hàng không vũ trụ và nhà tương lai làm việc tại Prime Air,” công ty cho biết trong một tuyên bố.

amazon
Các máy bay giao hàng không người lái được Amazon kỳ vọng có thể giao hàng nghìn đơn hàng nhỏ lẻ chỉ trong vài giờ đồng hồ. 

Amazon đang phải đối mặt với một thách thức với việc bị cáo buộc thực hiện gấp rút chương trình sau nhiều sự cố máy bay không người lái. Tuy nhiên, công ty nói rằng “hàng trăm” khách hàng trong khu vực Lockeford đã đồng ý tham gia nhóm thử nghiệm, đại diện cho quan hệ đối tác với bang Texas.

Có thể bạn quan tâm