Amazon vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất thế giới

Theo CNBC, kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, sau khi tăng 3,4% giá trị, Amazon đã đạt mức vốn hóa khoảng 797 tỉ USD.
Amazon vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất thế giới

Qua đó, Tập đoàn thương mại điện tử Amazon lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất trên toàn thế giới, bỏ qua các đối thủ nặng ký như Microsoft, Apple và các công ty tên tuổi khác trong ngành công nghệ.

Amazon đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội khi hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng mở rộng. Doanh thu của gã khổng lồ mua sắm trực tuyến đã tăng từ 74,5 tỷ đô la trong năm 2013 lên 177,9 tỷ đô la vào năm 2017 và dự kiến sẽ đạt 232,3 tỷ đô la cho năm 2018.

Ngôi vị dẫn đầu trước đây thuộc về Apple. Tuy nhiên, đầu năm 2019, vốn hóa Apple chính thức tụt sâu về mức 702 tỉ USD, sau cú sụt giá cổ phiếu chóng mặt vào tuần trước vì động thái giảm dự báo doanh thu.

Việc giảm sâu khiến Apple bị Alphabet, công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google "đá" ra khỏi cuộc đua nghìn tỉ của ba công ty lớn nhất nước Mỹ. Alphabet hiện đứng thứ ba trong xếp hạng vốn hóa ở Mỹ, với mức vốn hóa khoảng 748 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…