ANZ trở thành ngân hàng Úc đầu tiên khai thác stablecoin

Tập đoàn Ngân hàng Úc và New Zealand đã thực hiện triển khai stablecoin - đồng AUD, trong một giao dịch mang tính bước ngoặt để trở thành đơn vị cho vay đầu tiên của Úc sử dụng tài sản kỹ thuật số liên kết với tiền tệ của nước này.
ANZ trở thành ngân hàng Úc đầu tiên khai thác stablecoin

Stablecoin là một loại tài sản kỹ thuật số được tạo ra để giữ giá trị của nó ổn định trong mối quan hệ với một tài sản khác và thường được sử dụng làm cổng thông tin cho các loại tiền điện tử hoặc để tạo thu nhập trong các hệ thống tài chính phi tập trung.

ANZ cho biết họ đưa đồng stablecoin AUD, được gọi là A$DC, tới một công ty quản lý tài sản kỹ thuật số tư nhân - Victor Smorgon Group - thông qua nền tảng đầu tư tài sản kỹ thuật số Zerocap.

Động thái của ANZ đối với tài sản kỹ thuật số liên kết với đồng AUD diễn ra sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cho biết vào năm ngoái rằng sự phát triển của ví kỹ thuật số có thể cho phép trao đổi mã thông báo hoặc các dạng tiền kỹ thuật số có thể được hỗ trợ bởi RBA, dù cho ngân hàng trung ương vẫn nghi ngờ về tương lai của tiền kỹ thuật số.

ANZ, ngân hàng cho vay lớn thứ 3 của Úc, tiết lộ rằng họ đã “mint” (quá trình đưa một số dữ liệu vào trong hệ thống blockchain) được 30 triệu AUD bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh và số tiền này được chuyển giữa các bên và sau đó được đổi lại thành tiền Fiat.

Có thể bạn quan tâm