Apple, Broadcom thua kiện 1,1 tỷ USD liên quan đến bằng sáng chế

Học viện công nghệ California (CalTech) cho biết họ đã giành được chiến thắng trong vụ kiện liên quan tới bằng sáng chế chống lại Apple và Broadcom.
Apple, Broadcom thua kiện 1,1 tỷ USD liên quan đến bằng sáng chế

Trong một vụ kiện được đệ trình lên toà án liên bang ở Los Angeles từ năm 2016, CalTech, trường đại học nghiên cứu có trụ sở tại California đã cáo buộc các chip wifi của Broadcom - được sử dụng trong hàng trăm triệu chiếc điện thoại iPhone của Apple - đã vi phạm tiêu chuẩn bằng sáng chế liên quan đến công nghệ truyền dữ liệu của trường.

Broadcom là nhà cung cấp lớn của Apple, thu về khoảng 1/5 doanh số từ nhà sản xuất iPhone trong năm 2019. Vào tuần trước, Broadcom cho biết họ đã ký thoả thuận mua bán chip điện tử trị giá 15 tỷ USD với Apple.

Phán quyết của toà án đã trao cho Viện công nghệ California (CalTech) một chiến thắng trị giá 837,8 triệu USD từ Apple và 270,2 triệu USD từ Broadcom. 

Apple và Broadcom cho biết họ có kế hoạch kháng cáo, nhưng từ chối bình luận thêm. Broadcom đưa ra một tuyên bố, nhấn mạnh rằng họ không đồng ý với các cơ sở thực tế và pháp lý trong phán quyết của toà án và đang có ý định kháng cáo. 

Cũng phát hành một tuyên bố sau vụ kiện, CalTech cho biết họ rất vui mừng khi bồi thẩm đoàn đã nhận thấy vi phạm của Apple và Broadcom, đồng thời CalTech cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ của trường nhằm thực hiện sứ mệnh mở rộng cánh cửa kiến thức và mang lại lợi ích cho xã hội thông qua nghiên cứu tích hợp và giáo dục.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm