Hồ sơ mới nhất được thực hiện tại Hà Lan bởi Tổ chức Khiếu nại Cạnh tranh Người tiêu dùng Hà Lan thay mặt cho tất cả người tiêu dùng, có liên quan đến cách Apple điều hành App Store của mình với cái được gọi là “thuế Apple” trong thời gian gần đây.
Trong khi nhiều nhà phát triển như Epic Games đã “chiến đấu” với Apple về vấn đề này trong quá khứ, thì vụ việc mới đánh dấu một bước mở rộng mới trong việc bảo vệ người tiêu dùng.
Yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại lên tới 6,1 tỷ USD, Tổ chức hiện đang yêu cầu những người tiêu dùng đã mua hàng trên nền tảng này kể từ tháng 9/2009 tham gia vụ kiện, và vụ kiện sẽ được xét xử tại tòa án quận ở Amsterdam.
Đáng chú ý nhất, đây cũng không phải là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ này bị phạt tại Hà Lan. Trở lại vào tháng 1, các nhà quản lý Hà Lan đã áp đặt lệnh yêu cầu công ty cung cấp các tùy chọn thanh toán của bên thứ ba cho những người sử dụng ứng dụng hẹn hò. Cơ quan Quản lý Người tiêu dùng và Thị trường Hà Lan kể từ đó đã phạt Apple 5 triệu euro (tương đương 5,56 triệu USD) mỗi tuần nếu công ty không tuân thủ lệnh và cho đến nay đã phạt 50 triệu EUR (tương đương 55 triệu USD) USD) và con số này vẫn tiếp tục tăng.