Apple muốn nâng mục tiêu sản xuất tại Ấn Độ lên 25%

Apple đang nhắm mục tiêu sản xuất 25% tổng số iPhone ở Ấn Độ, tăng từ mức 5-7% hiện tại.
Ấn Độ

Theo tiết lộ từ Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal, Apple đang tìm cách nâng tổng sản lưởng iPhone tại nước này lên 25%, gấp gần 5 lần so với mức 5-7% hiện tại.

Foxconn Đài Loan, nhà lắp ráp iPhone chính của Apple, đang sản xuất những chiếc điện thoại thông minh này tại nhà máy Sriperumbudur ở ngoại ô Chennai, miền đông Ấn Độ.

Apple đã có khoảng 5-7% hoạt động sản xuất tại Ấn Độ. Nếu tôi không nhầm, họ đang nhắm mục tiêu tăng tới 25% sản lượng”, Bộ trưởng Piyush Goyal cho biết tại một hội nghị. 

Năm ngoái, Apple đã bắt đầu lắp ráp series iPhone 14 tại Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại California, sản xuất mẫu thiết bị mới nhất của mình ở Ấn Độ ngay trước ngày ra mắt. Apple đã sản xuất iPhone ở Ấn Độ từ năm 2017, nhưng thường là những mẫu cũ hơn.

Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi sản xuất ra khỏi Trung Quốc - nơi mà công ty thực hiện hầu hết các hoạt động sản xuất thiết bị điện tử của mình hiện nay. 

Sự phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc đã bộc lộ điểm yếu vào năm ngoái sau đợt bùng phát Covid-19 và các cuộc biểu tình của công nhân tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, Trung Quốc, cũng do Foxconn điều hành, đã làm gián đoạn trầm trọng quá trình sản xuất.

Trước đó vào tháng 9/2022, các nhà phân tích của JPMorgan cũng đưa ra lưu ý rằng Apple có thể sản xuất 25% tổng số iPhone trên toàn cầu tại Ấn Độ vào năm 2025. Cũng vào năm ngoái, CNBC đã báo cáo rằng Ấn Độ đang khám phá việc đưa một số sản phẩm iPad của Apple từ Trung Quốc sang nước này.

Apple chỉ chiếm 5% thị phần tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, nhưng CEO Tim Cook từ lâu đã coi Ấn Độ là một khu vực tiềm năng để phát triển.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…