Apple thuê giám đốc điều hành Lamborghini để phát triển ô tô điện?

Luigi Taraborrelli là nhân vật được nhắc đến trong báo cáo của Bloomberg mới đây.
Apple thuê giám đốc điều hành Lamborghini để phát triển ô tô điện?

Tờ Bloomberg cho biết, Apple đã mời một cựu giám đốc điều hành của Lamborghini để phát triển một dự án ô tô điện đã được lên kế hoạch từ lâu. Người được mời về là Luigi Taraborrelli, với 20 năm làm việc tại Lamborghini và gần đây nhất giữ vai trò đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển khung gầm và động lực của thương hiệu xe này. 

Ông Luigi Taraborrelli được cho là tham gia bộ phận EV của Apple với tư cách là một trong những quản lý cấp cao nhất, nhờ vào nhiều năm kinh nghiệm của mình. Khi làm việc tại Lamborghini, ông đã phát triển các mẫu xe bao gồm Urus, Huracan và Aventador, cùng với một số mẫu xe ý tưởng chưa được công bố. 

Mark Gurman cũng lưu ý rằng Apple đã thuê một cựu nhân viên lâu năm của Ford và cựu giám đốc hãng sản xuất ô tô Canoo vào đầu năm nay, cũng như một cựu giám đốc của Tesla.

Trong khi Apple xây dựng một đội ngũ hoàn thiện cho mảng sản xuất xe điện sắp tới của mình, Mark Gurman cho rằng công ty công nghệ hàng đầu thế giới hiện đang nhắm đến dịp phát hành năm 2025 cho chiếc xe này.

Có thể bạn quan tâm