Bất chấp giá cao, người dân Mỹ vẫn chi “bộn tiền” cho thức ăn nhanh

Kết quả thu nhập mới nhất của các chuỗi nhà hàng lớn cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn sẵn sàng chi tiêu cho đồ ăn nhanh mặc dù giá cả tăng cao...
Bất chấp giá cao, người dân Mỹ vẫn chi “bộn tiền” cho thức ăn nhanh

Trong quý đầu năm 1/2023, doanh số bán hàng tại các cửa hàng thức ăn nhanh hàng đầu tại Mỹ đều ghi nhận mức tăng trên toàn diện: McDonald's tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, Chipotle tăng 10,9%, Wingstop tăng 20,1%, Taco Bell tăng 9%, Starbucks tăng 12%, Shake Shack tăng 10,3% và thậm chí Subway cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng đột biến, 11,7% dù cho đang chuẩn bị bán lại hoạt động kinh doanh.

Ông Peter Saleh, giám đốc điều hành của công ty tư vấn tài chính BTIG, nhận xét: “Tôi nghĩ rằng thị trường tiêu dùng vẫn khá kiên cường, với việc tăng giá được hấp thụ và gây ra ít tác động”. 

thức ăn nhanh
Các chuối thức ăn nhanh của Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng khả quan trong quý 1/2023.

Đây là một tin đáng mừng cho các nhà đầu tư, đặc biệt là sau khi tất cả các thương hiệu đều thực hiện tăng giá trên thực đơn của họ. Trong đó, Chipotle là một trong những thương hiệu tăng giá nhiều nhất, tuy nhiên doanh số bán hàng trong cùng một cửa hàng vẫn tăng trưởng tốt. Giám đốc tài chính Jack Hartung cho biết mức tăng giá mới vào khoảng 10% so với một năm trước. 

Tất cả những dấu hiệu mới này đều trái ngược với những lo ngại trước đó về việc giá cao hơn có thể khiến người tiêu dùng quay lưng. 

Giám đốc điều hành của YUM!Brands, David Gibbs nói với Yahoo Finance rằng công ty có xu hướng phát triển trong thời kỳ tài chính khó khăn, đặc biệt là thương hiệu Taco Bell. “Mọi người dường như quan tâm đến giá trị thương hiệu nhiều hơn một chút so với vài năm trước, nhất là khi họ phải chi tiêu thận trọng”. 

Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành của Papa John's Rob Lynch cho biết giá trị thương hiệu cũng đang thúc đẩy khách hàng tìm đến họ. "Chúng ta chắc chắn đang bước vào một thời kỳ mới mà giá trị trở nên quan trọng hơn so với 3 năm qua và vì vậy, điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần tập trung vào là một chiến lược giá trị hấp dẫn và thành công”. 

Tuy nhiên, nhà phân tích Peter Saleh vẫn chỉ ra rằng vẫn còn nhiều nhà hàng vẫn đang đối phó với lạm phát hàng hóa ở một mức độ nhất định.

Do những áp lực như chi phí đầu vào như thực phẩm, chi phí lao động và các áp lực lạm phát khác, việc tăng giá trên các thực đơn vẫn sẽ xảy ra, nhưng có thể không đột biến như năm ngoái.

Nhà phân tích của Morningstar Sean Dunlop cho biết: “Tôi nghĩ rằng khó có thể thấy các nhà cung cấp thực hiện quá nhiều đợt tăng giá gia tăng vào năm 2023, đặc biệt là khi chi phí đầu vào cho thực phẩm đã giảm bớt”.

Giám đốc tài chính của Starbucks Rachel Ruggeri tiết lộ với Yahoo Finance rằng công ty dự kiến những thay đổi về giá sẽ bắt đầu ở mức vừa phải vào nửa cuối năm nay, khi thị trường đang chạm tới các mốc giá lịch sử mới. 

Tương tự, giám đốc điều hành YUM!Brands cũng cho biết: “Tôi không cho là giá cả trong năm 2023 sẽ tăng nhiều như 2022. Phần lớn là bởi chi phí thực phẩm giảm bớt và ngay cả thị trường lao động cũng đã tốt hơn rất nhiều”. Hay như tại Chipotle, chuỗi nhà hàng thực hiện một trong những đợt tăng giá lớn nhất, đang chờ xem kết quả năm nay sẽ diễn ra như thế nào.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Tại Mỹ, làn sóng AI đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa thị trường chứng khoán lên mức kỷ lục mới. Tuy nhiên, đằng sau bức tranh tươi sáng ấy là một thực tế hoàn toàn khác khi nhiều doanh nghiệp đang chật vật đối phó với chi phí leo thang do thuế quan và tâm lý tiêu dùng ảm đạm…

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện quan hệ hậu Brexit, Vương quốc Anh và EU lại “cơm không lành, canh chẳng ngọt” khi chính phủ Anh cấm người dân mang các sản phẩm phô mai, thịt và sữa từ EU về nước nhằm ngăn ngừa dịch lở mồm long móng…

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

Tỷ phú Changpeng Zhao, nhà sáng lập sàn Binance và biểu tượng quyền lực của thế giới tiền mã hóa, vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá và chấm dứt án phạt liên quan đến rửa tiền. Động thái này khiến giới tiền số reo mừng nhưng lại gây tranh cãi lớn trên chính trường…