Sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Madrid vào ngày 13 tháng 6, bộ sưu tập trang sức cao cấp Beautés du Monde của Cartier chọn điểm đến thứ hai là Singapore. Với không gian trưng bày hoành tráng tại Grand Ballroom của Khách sạn Capella, hơn 200 tác phẩm của Cartier chính là hiện thân cho những giá trị nghệ thuật mới nhất và vĩ đại nhất của hãng kim hoàn hàng đầu thế giới.
Nếu đã từng theo dõi lần ra mắt tại Madrid, giới mộ điệu ắt hẳn sẽ nhận ra cuộc triển lãm lần này chính là một phiên bản mới lạ mang âm hưởng miền nhiệt đới do nghệ sĩ và nhà thiết kế người Tây Ban Nha Jaime Hayon đảm nhận. Địa điểm tổ chức, Khách sạn Capella được xây dựng theo chủ nghĩa Brutalist cũng được xem là tòa nhà di sản từng được sử dụng làm Đại sứ quán Anh cho đến năm 2009. Bằng cách kết hợp ánh sáng nhẹ nhàng, màu sắc dễ chịu và vòm tròn mềm mại ở các phần cửa sổ và khung, triển lãm đưa khách tham gia vào một hành trình xuyên suốt, uốn lượn qua các "cửa tiệm" kim hoàn được chia thành năm chủ đề riêng biệt: Thế giới văn hóa, Thế giới động vật hoang dã, Thế giới khoáng sản, Không gian tùy chỉnh, Kim cương và Đá quý.
Là màn ra mắt lớn nhất của Cartiertrong năm nay, bộ sưu tập Beautés du Monde đại diện cho sứ mệnh của thương hiệu là khám phá và nắm bắt những kỳ quan thế giới, trong số vô số các nguồn nguyên liệu quý hiếm từ tự nhiên và lịch sử như cự đà, đảo san hô, hóa thạch amoni, hệ động thực vật và cả các thần thoại.
Bên cạnh những tác phẩm từ bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp Beautés du Monde, triển lãm ở Singapore còn mang đến những dấu ấn nổi bật và kinh điển từ nhà Cartier: bức tranh Pankha theo phong cách Tutti Frutti, một tuyệt tác ba màu và một biểu tượng của maison; Indomptables de Cartier, một bộ sưu tập mới ra mắt gần đây; đồ trang sức cao cấp có thể biến đổi như vòng cổ và vương miện Nitescence; haute horlogerie có hình tượng con báo mang tính biểu tượng và hơn thế nữa.
Tiếp tục theo đuổi cái đẹp, Cartier đã tổ chức một buổi dạ tiệc vào ngày 13 tháng 7 tại Esplanade, Theaters on the Bay, biến nhà hát 2.000 chỗ ngồi thành một khung cảnh ngoạn mục cho nghệ thuật và ẩm thực. Được tổ chức bởi Giám đốc điều hành của Cartier khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương Cecile Naour, và Giám đốc điều hành của Singapore, Malaysia & ASEAN Anne Yitzhakov, sự kiện có thực đơn do Mauro Colagreco, bếp trưởng - chủ sở hữu nhà hàng Mirazur ba sao Michelin và Fiamma tại Capella Singapore - thực hiện. Nhiều màn trình diễn lộng lẫy cùng đêm hòa nhạc của nhóm ca nhạc Mỹ Sister Sledge đã kết lại toàn bộ chương trình và cuộc hành trình của Cartier lần này.