Từ những năm 1950, Ferragamo đã trở thành cái tên không thể thiếu được trong tủ đồ của các sao số Hollywood thời ấy – Audrey Hepburn hay Marilyn Monroe, ai cũng cần có một đôi guốc đỏ của thương hiệu gốc Ý. Thời kỳ ấy, khi phương Tây song song sự hào nhoáng của Hollywood và những phát triển của ngày hậu chiến. Từ điển trang phục bao gồm những thứ sau: bộ vest tinh xảo, áo varsity từ các trường Ivy, chiếc chân váy quệt sàn, và cổ áo hạ thấp cho một sự mát mẻ trong ngày hè trên biển.
BST Ferragamo Thu Đông 2023 mang đến cái nhìn đơn giản nhưng rất tinh tế
Vậy nên ta không ngạc nhiên khi Maximillian Davis nhìn về thời hoàng kim ấy cho BST Ferragamo Thu Đông 2023 năm nay. Áo blazer, dù nam hay nữ, chơi đùa với góc độ: cầu vai hay ve áo, khuyết áo hay nẹp túi đều tinh nghịch trong nơi nghiêng chỗ ngả của nó; những chiếc áo varsity năng động được cạo gọt xuống thành phom dáng tôn người cùng kết cấu vững bởi tuýt si. Tối giản trong mắt Davis nằm trong tiểu tiết: là một sự hóm hỉnh ẩn đằng sau phom dáng. Dẫu có thể là một chiếc áo trench đơn giản, những với chiếc tay oversized được kìm lại bởi đai, ta thấy được sự hồn nhiên trong Ferragamo của Davis.
Tuy nhiên, sự trẻ trung ấy cũng đồng điệu với nét trưởng thành vốn có của thương hiệu gần 100 năm: khi sắc đỏ chỉ bắt đầu xuất hiện trên sàn diễn ở bộ thứ 26, ở quãng ⅓ của BST Ferragamo Thu Đông 2023. Màu đỏ với Ferragamo như xanh với Bottega, như hồng với Valentino – Davis muốn được khẳng định quan điểm sáng tạo của Ferragamo không chỉ dừng ở màu đỏ mà còn ở những hình dáng trụ cột, tỉ lệ giải cấu, và chi tiết tinh xảo. Đỏ là cội nguồn của Ferragamo anh đang muốn tìm điểm giao của di sản và tư duy, của lịch sử trăm năm và quan điểm hiện đại.
Một chiếc áo blazer được làm với quan sát và ý tứ được tạo nên bởi những lựa chọn được tính toán kỹ càng với chủ ý; khi vậy, nó mới được gọi là một chiếc blazer đẹp. Đẹp về chi tiết, đẹp về hình thể, đẹp về cảm giác. Tất cả những lựa chọn của Davis ở Ferragamo tạo nên nét đẹp tự thân.